Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Tiger Woods bị Johnson đánh bại ở World Challenge

Golftimes : Một kết thúc khá bất ngờ đã xảy ra ở World Challenge ngay khi Johnson đánh bại Tiger Woods, ngay sau khi kết thúc vòng đấu play-off.

"Kết thúc như trong phim" là câu nói được mọi người cảm thán khi đã chứng kiến cuộc đua tranh đầy kịch tính giữa golf thủ Johnson và Tiger ở giải đấu tổ chức ở California.


Sau khi "nhúng nước" tại hố 18, tay golf Johnson thay đổi chiến thuật một cách lý tưởng bằng mẹo đưa bóng golf vào lỗ ở cú đánh sau đấy tính từ điểm thả bóng golf. Tay golf Tiger Woods cũng đã nhanh chân ghi được điểm par dù trước đó để bóng golf xuống hố cát, buộc đối thủ phải chơi play-off.


Ở hố phụ đầu tiên, tay golf từng 14 lần vô địch giải đấu major một lần nữa để bóng rơi vào hố cát. Lần này tay golf Tiger Woods không thể cứu par, qua đấy trao cho Johnson cơ hội chiến thắng ở giải đấu có tổng mức giá trị giải thưởng là 3,5 triệu đô-la.


World Challenge là giải đấu do Tiger Woods tổ chức nhắm mục đích quyên tiền cho quỹ từ thiện của anh. Tại ngày tranh tài cuối cùng đã có 24.922 CĐV đến sân golf, phá kỷ lục của sân Sherwood Country Club.


Họ có thể đã đến sân golf với khát khao được xem gôn thủ huyền thoại đoạt danh hiệu thứ 6 mùa này, dù cho đây không phải là là sự kiện quan trọng thức của PGA Tour. Woods - người đánh vòng đấu đầu tiên với chỉ 62 gậy golf (ít hơn 10 gậy golf so với tiêu chuẩn par 72) - bước vào vòng cuối với lợi thế dẫn đầu hơn. Anh ít hơn 2 gậy so với tay golf Johnson - nhà vô địch giải Masters 2007. Khoảng cách được nâng lên thành bốn gậy trong khi Johnson ghi bogey ở hố 10.




Tuy nhiên, độ dài dần được thu hẹp xuống còn một gậy ngay sau khi tay golf Johnson liên tiếp birdie ở hố 11 và 12, còn Tay golf Tiger Woods mất điểm ở hố 14.


Ngay sau cùng birdie ở hố 16, cả 2 kết thúc hố áp chót với tổng điểm số ngang nhau vì ở đây Zach Johnson thêm một lần ghi điểm. Cùng được 13 gậy âm sau 72 hố, hai gôn thủ Mỹ phải đánh play-off và Zach Johnson đã tận dụng tốt hơn cơ hội để chiến thắng.

Graeme McDowell, từng 2 lần vô địch giải thi đấu - trong đấy có một chiến thắng nhờ đánh play-off với Golf thủ Tiger Woods năm 2010, là golfer châu Âu có vị trí hoàn hảo nhất (năm điểm âm).

Tổng hợp tin tức golf.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét