Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

Ken Duke lần đầu vô địch giải thi đấu PGA Tour tại tuổi 44

Tạp chí Golf: Golf thủ Ken Duke sau cuối cũng được tận hưởng cảm giác thành công, ở Travelers Championship hôm qua, sau 187 giải đấu ở PGA Tour.

Golf thủ Ken Duke gạt nhẹ bóng golf từ khoảng chừng nửa mét để ghi điểm birdie tại hố phụ thứ 2, qua đấy đánh bại người đồng hương Mỹ tay golf Chris Stroud và giành chức vô địch giải thi đấu.

"Ôi, thật sự tôi đã hy vọng quá lâu để có được giây phút này", Duke - bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp năm 1994 - nói. "Tôi đã thi đấu ở Canadian Tour, những giải thi đấu nhỏ, Châu Á, Nam Mỹ... và giờ thật hoàn hảo khi được là một phần của gia đình vĩ đại PGA Tour".


golf thủ Ken Duke, đến với giải thi đấu tại vị trí thứ 144 toàn thế giới, là tay golf thứ sáu trong 8 năm qua giành thắng lợi trước tiên tại PGA Tour tại Travelers Championship, sau J.J. Henry (2006), Hunter Mahan (2007), Golf thủ Bubba Watson (2010), Fredrik Jacobsen (2011) và Marc Leishman.
Golf thủ Bubba Watson - nhà vô địch của Masters năm 2012 - lần này cũng góp mặt nhưng mà kết thúc thứ tứ với hai gậy nhiều hơn Ken Duke sau trong khi đã đánh quá ba gậy ở hố 16 par 3.
Đương kim vô địch giải thi đấu US Opoen, Tay golf Justin Rose, hoàn thành đồng hạng 13 với 6 gậy âm.

"Bạn phải tin vào bản thân mình khi thực hiện bất cứ bất cứ điều gi. Đấy là lý do vì sao có những golf thủ số một giành chiến thắng hết tuần này tới tuần khác. Đó là bởi họ tin vào các gì họ có thể làm", Duke chia sẻ.

"Một trong khi các bạn giành được thành quả đầu tiên, cái kế tiếp sẽ dễ dàng hơn nhiều, và đấy là các gì tôi cảm thấy trong hoàn cảnh của mình lúc này".

golf thủ Ken Duke khó có thể tìm thấy cửa thắng nếu như may mắn không lộ diện ở hố thứ 10 - nơi bóng đập vào một cái cây rồi văng lên green, chỉ cách lỗ cờ chỉ khoảng một mét rưỡi, giúp golf thủ người Mỹ ghi điểm birdie.

Sau cú đánh gạt từ độ dài 5 mét để giành thêm một điểm, anh tiếp tục thăng hoa ở hố 13. Từ khoảng cách gần 14 mét, bóng tưởng như sẽ qua miệng lỗ nhưng mà dừng lại rất đúng vị trí trước khi chui xuống hố.



golf thủ Ken Duke từ đó vươn lên cạnh tranh với Watson cho đến trong khi nhà cựu vô địch giải thi đấu Masters tự đánh lỡ mất cơ hội do sự cố tại hố 16 - nơi anh phát bóng xuống nước rồi tấn công gậy golf tiếp theo quá green.

Duke tưởng như đã có thể sớm ăn mừng thành quả khi cứu par thành công ở hố 18, nhất là khi gậy golf thứ hai của đối thủ Stroud lăn ra vệ cỏ trên green. Tất nhiên cú đánh chip bóng tuyệt đẹp từ khoảng chừng 45 mét đã giúp Stroud khép lại 72 hố đấu quan trọng thức với tổng cộng 12 gậy âm, buộc golf thủ Ken Duke cần phải thi đấu playoff.

Màn thi đấu sau đó tiếp tục kịch tính và trải qua hố đầu tiên bất phân thắng bại. ở hố phụ thứ 2, cả 2 cùng phát bóng tốt. Mà nhờ cú đánh ôm cờ tốt hơn, bóng đáp xuống trước cờ vào lăn lại xung quanh miệng lỗ, golf thủ Ken Duke tiện lợi ghi điểm birdie tại cự ly gần, còn Stroud lỡ gậy gạt từ khoảng 7 mét và nên tiếp tục kì vọng danh hiệu PGA Tour đầu tiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét