Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Jason Day giành được cúp vô địch World Cup 2013

Golftimes : Golf thủ người Australia Day bảo toàn vị trí dẫn đầu trên bảng tổng sắp cá nhân, góp phần giúp đội tuyển chủ nhà đoạt được chiến thắng chung cuộc.

Vòng cuối cùng, Day đánh 70 gậy golf - ít hơn một gậy so với tiêu chuẩn par 71. Chung cuộc Jason Day đạt 10 gậy golf âm, cách khoảng 2 gậy golf so với người đứng thứ 2 tay golf Thomas Bjorn của Đan Mạch.

Đương kim vô địch giải thi đấu Masters, Tay golf Adam Scott, cũng đóng góp công lớn trong chức vô địch giải đầu tiên của Australia tại World Cup kể từ năm 1989. Ngay sau khi ghi điểm eagle tại hố một và birdie ở 2 hố tiếp theo, Tay golf Adam Scott đã không giữ vững được sự thăng hoa của mình nhưng vẫn có điểm âm năm, để đến chung kết đứng thứ ba với bảy gậy golf âm.


Australia nhờ đấy độc chiếm vị trí hàng đầu với 551 gậy golf - tốt hơn 10 gậy golf so với đội về nhì Mỹ - đội tuyển đang giữ kỷ lục về số lần vô địch giải thi đấu (23). Matt Kuchar (sáu gậy âm chung cuộc) và tay golf Kevin Streelman (một gậy golf âm) vốn là các nhà vô địch giải của giải thi đấu năm 2011.

Thi đấu ổn định và thường xuyên có mặt trong nhóm dẫn đầu của bảng điểm cá nhân, nhưng golf thủ Bjorn không đủ khả năng "gánh" cho người đồng hương tay golf Thorbjorn Olesen - được điểm dương ba chung cuộc. Đan Mạch bởi vậy chỉ đứng thứ 3 với điểm âm năm - như Nhật Bản.
Đúng như với tính chất của ngày chung cuộ, cuộc đua căng thẳng đến tận các hố cuối cùng. Day và Bjorn thậm chí bằng điểm nhau để cùng dẫn đầu khi chỉ còn ba hố.

tại hố 16 par 4, Bjorn mất một gậy golf, còn tay golf Jason Day cứu par thành công bằng gậy golf đẩy từ khoảng cách bảy foot (trên 2 mét). tại hai hố cuối, Day tiếp tục đánh hệ thống an ninh để giữ được điểm. Bjorn buộc phải ghi birdie nếu muốn đánh play-off nhưng rốt cuộc Gôn thủ Jason Daychỉ kiếm được điểm bogey.
Chiến thắng của Day, ngoài ý nghĩa thành tích còn đem lại cảm xúc khác biệt. Tuần trước anh nhận được tin buồn từ quê của mẹ mình, Phillipines, về cái chết của tám người họ hàng - trong đấy có bà ngoại - vì siêu bão Hải Yến.
Mẹ của Gôn thủ Jason Day, Dening, là người Philippines nhập cư vào nước Australia cách đây 30 năm. Hôm qua, bà cũng có mặt trên sân để chứng kiến con trai thi đấu và giành chiến thắng ý nghĩa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét