Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Hướng dẫn cách chọn dụng cụ golf

Golf được coi là bộ môn thể thao kén người tham gia, vừa có các quy định rất riêng về trang phục, vừa có các đòi hỏi khắt khe về các Dung cu Golf cho người chơi. Từ lâu môn thể thao đánh golf đã được coi là một thú chơi thượng lưu và quý tộc dành cho những doanh nhân thành đạt.



Mặc dù có theo những quy định chung, nhưng các doanh nhân thành đạt vẫn biết tạo cho mình một đẳng cấp riêng. Những gậy gỗ, gậy đánh golf bằng sắt, gây chêm, Gậy Driver hay gậy đánh nhẹ đều được lựa chọn cẩn thận. Những trái banh, các đôi găng tay hay đôi Giày chơi Golf, quần áo cũng phải phù hợp để người chơi cảm thấy thoải mái nhất và có thể

Bộ môn thể thao golf có đòi hỏi cao đối với các vật dụng thiết yếu, từ gậy chơi golf, bóng golf đến trang phục khi đến sân như Giày chơi Golf, mũ, kính mắt,... người chơi golf có thể lựa chọn túi đựng gậy golf theo phong cách của mình, tổng số gậy golf và bóng thiết yếu không bắt buộc. Trang phục khi chơi không thể chấp nhận quần jeans, hay bộ đồ nỉ thể thao và áo thun không có cổ. Một bộ đồ nghề gồm một bộ gậy (14 cây), túi đựng gậy Golf, găng tay mức giá thấp nhất khoảng 500 USD.
Các vật dụng không thể thiếu cho trò chơi golf:

* Bộ Gậy chơi golf: một bộ gậy chơi golf tối đa được mang vào sân là 14 cây. Người đánh golf không nhất thiết phải có đầy đủ, trong khi bắt đầu chơi, chỉ cần 6 gậy là đủ bao gồm gậy bằng gỗ tổng số 5, gậy bằng sắt tổng số 4, số 6 và tổng số 8, một gậy chêm đánh bóng golf và một gậy golf đánh nhẹ.
* Bóng và các vật dụng liên quan: hai loại bóng golf bao gồm bóng golf rỗng ba mẫu và 2 mẫu bóng đặt. Đi cùng bóng là các vật dụng liên quan khác như khăn lau bóng golf, miếng bọt biển để lau bóng golf, vật đánh dấu điểm bóng golf nằm hay các cọc đặt bóng,... Hãng Mercedes-Benz có những chiếc khăn lau bóng golf bằng len dạ chất lượng, kích thước 16x24 inch với giá 15 USD.



* Túi gậy: người chơi có thể chọn lựa các loại túi gậy có thiết kế phù hợp với phong cách của mình. Bộ túi chuyên nghiệp lý tưởng để lựa chọn thường là có thể đựng hết 14 cây gậy golf và có chỗ để áo mưa, Giày Golf, khăn,...

* Một số vật dụng khác: Trang phục cũng là một trong các vật dụng cần chú ý khi ra sân golf. Đa số những sân golf đều có quy định không mặc đồ jeans, bộ đồ nỉ và áo thun không cổ. Bên cạnh, để thuận tiện, người chơi cần phải tìm các đôi giày tạo cảm giác êm gót chân và mắt cá, kính đeo mắt, mũ nón sẽ giúp người chơi tránh ánh sáng, mặt trời chiếu...

Những sản phẩm phục vụ trò chơi này được bày bán nhiều ở các cửa hàng bán đồ thể thao hoặc các cửa hàng chuyên về đồ cho golf, ví dụ như cửa hàng Golflink ở 263 Giãng Võ, ba Đình, Hà Nội, cửa hàng golfcity ở 18 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội...

Chọn gậy Golf

một bộ gậy đánh golf đáp ứng tiêu chuẩn bao gồm ba loại gậy cơ bản là gậy golf gỗ (số 1, 3, 5), gậy đánh golf bằng sắt (số 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 và PW - gậy chêm) và gậy golf đẩy (gậy đánh nhẹ). Để dùng các cây gậy được như ý, người đánh golf cần quan tâm đến các yếu tố như đầu gậy golf, thân gậy, cán gậy.

Mỗi cây gậy có một kí hiệu riêng, gậy golf bằng gỗ kí hiệu là W (ví dụ 3W, 5W), gậy bằng sắt kí hiệu là I (Ví dụ 6I, 8I), gậy golf đẩy kí hiệu là P. Những con số càng nhỏ thì tầm xa của gậy golf càng lớn, gậy golf mạnh nhất kí hiệu là 9D hay còn gọi là gậy golf gỗ tổng số 1.

* Gậy bằng gỗ: sử dụng cho những cú đánh tại khoảng cách dài, từ điểm phát bóng và đánh bóng từ đường nâng bóng. Gậy golf bằng gỗ thường có đầu bằng kim loại hoặc bằng gỗ. Gậy bằng gỗ kim loại đưa bóng golf đi xa hơn và ít bị hư hỏng. Ống gậy golf có rất nhiều loại từ mềm dẻo đến cứng dành cho từng đối tượng chơi. Người chơi golf khỏe mạnh mới có thể sử dụng gậy cứng, phụ nữ thường sử dụng gậy uốn cong rất nhiều.

* Gậy bằng sắt: gậy golf bằng sắt dài, trung bình và ngắn sử dụng cho độ dài tương đối và quan trọng xác. Có hai mẫu gậy golf bằng sắt cơ bản là gậy golf có mặt gậy cổ điển và gậy golf nặng. Chiều dài của ống gậy golf thay đổi tùy theo độ vồng lên của mặt gậy, gậy golf vồng lên ít được sử dụng đối với những cú đánh xa dài hơn so với các gậy vồng lên cần sự chính xác. Gậy bằng sắt có những đường rãnh trên mặt để tăng khả năng giữ bóng và điều khiển bóng golf xoáy, hốc phía sau gậy có thể tháo rời giúp cải thiện cường các điểm phù hợp cho dễ dùng. Kiểm tra bằng cách để một đồng xu trượt dưới mũi gậy, tại một vị trí xác định thì gậy golf nằm tại góc phù hợp.

* Gậy golf đẩy (gậy đánh nhẹ): gậy đánh nhẹ được chơi tại những mặt cỏ. Ống gậy có chiều dài trong khoảng từ 86-94 cm, gậy của phụ nữ ngắn và nhẹ hơn của nam giới. Nhiều gậy golf đánh nhẹ được thiết kế sẵn nhằm đảm bảo hai bàn tay đến đến đầu gậy golf, gậy nặng hơn dành cho những mặt cỏ chậm hơn. Gậy đánh nhẹ thường có cán dẹt phía trước, cho phép ngón trỏ nằm tại trung tâm đường gậy, gậy golf đánh nhẹ dày giúp cổ tay hạn chế sự lỏng lẻo trong khi cầm gậy.

Chọn lựa Gậy Driver



Gậy Golf Driver là gậy đánh cú đánh xuất phát hay còn gọi là gậy golf gỗ số 1. Để chọn lựa một cây driver "chuẩn", người chơi cần phải để ý chọn lựa đầu gậy, thân gậy và cán gậy golf

Chọn lựa bóng đánh golf

Lựa chọn bóng tập golf cần quan tâm những khí động lực của bóng golf. Bóng chất lượng có thể giúp người chơi golf có những cú đánh chính xác và nhanh chóng dành thắng lợi với số gậy golf ít nhất. Dân chuyên nghiệp thường thích dùng bóng đắt tiền có độ xoáy tối ưu.

Ngày nay, bóng golf được làm bằng cao su ép đồng bộ rắn chắc với hàng trăm điểm lồi lõm trên bề mặt nhằm tạo đường bay. Đặc điểm của bóng là lõi , vỏ và sức chịu nén thay đổi theo sự nâng lên của bóng golf, sức kéo và độ xoáy. Hai loại bóng đánh hiệu quả là bóng rỗng 3 mẫu và bóng golf đặt 2 mẫu, bóng golf rỗng thường được cho rằng quay nhanh và tuyệt vời hơn.

Dân chuyên nghiệp thích dùng bóng 3 lớp vì chúng tạo độ xoáy tối ưu. Tuy nhiên, loại bóng này khá đắt, rẻ hơn có bóng golf 2 lớp, rất bền và và cứng, có thể đánh đi rất xa nhưng khó điều khiển.

Đón đọc Tạp chí Golf Golftimes để cập nhật tin tức golf nhanh và chính xác nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét