Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Phong trào golf ở Việt Nam

Tin tức Golf: Là người sinh hoạt lâu năm trong lĩnh vực golf, chuyên gia Lê Thanh Dương có đủ trải nghiệm & cái nhìn về trò chơi còn mới nhưng đang được càng ngày càng lôi cuốn đông đảo người chơi ở nước ta.
Ông Thanh Dương hiện nay là Phó tổng giám đốc FLC Global, đơn vị đang sở hữu hai sân tập đánh golf rộng lớn tại thành phố Hà Nội và rất nhiều dự án công trình chơi đánh golf lớn trong tương lai.



- Ông đánh giá như thế nào về phong trào chơi golf tại Việt Nam?

Việt Nam hội nhập quốc tế gần 30 năm và tiếp nối quá trình đấy chơi đánh golf cũng được du nhập khoảng 20 năm trước đó. mà chỉ vài năm gần đây trò chơi này còn mới thực sự nở rộ. Tính đến nay đã có bên trên 20 sân đang hoạt động bên trên cả nước, và gấp hai con số ấy cũng được phê duyệt triển khai đến năm 2020. số lượng người chơi cũng đã đạt đến con tổng số hàng chục nghìn, cùng với hàng chục mang đến cả trăm giải đấu lớn bé, từ cấp quốc gia cho tới trào lưu mỗi năm.

Các hãng dụng cụ quy mô lớn về golf cũng sẽ xuất hiện tại Việt Nam như Titlest & Footjoy, Puma golf, TaylorMade, Adidas golf... thế đủ thấy golf đang được phát triển, rất giàu tiềm năng khai quật & ngày càng được chấp nhận tại nước ta. Đấy là trò chơi có xu hướng thời buổi.
- Rất nhiều người vẫn còn có những “ác cảm” khi nhắc đến chơi golf khi cho rằng việc phát triển sân đấu chiếm mất khu đất của nông dân, có thể ảnh hưởng đến an toàn lương thực… Ông nghĩ sao về quan điểm này?
Có một nghiên cứu chỉ ra rằng những sân golf hầu hết đều gắn với những chốn, địa phương xuất hiện tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch và sản phẩm. đó cũng chính là những quỹ đất cát hoặc khu đất trống đồi trọc, không có khả năng chế tạo nông nghiệp. diện tích đất lúa chiếm phần một khối lượng rất nhỏ, khoảng 1,5 đến 2% tổng quy hoạch đất dành cho những sân golf, trong đấy trọn vẹn không tồn tại khu đất lúa hai vụ. Chính vì thế quan ngại, theo tôi trên xuất hiện phần cảm tính.

- Như thế còn suy nghĩ cho rằng đấy là bộ môn thể thao của người giàu?



Chính xác là để chơi được môn này các bạn phải có tiền và thời gian. Tiền để mua dụng cụ, phí vào sân, di chuyển… Đây chính là Vì Sao khiến chơi đánh golf không lớn mạnh sâu rộng đúng là tại nước ta. mặc dù thế nếu xuất hiện sự liên minh của nhiều ban ngành, golf rất có thể đến với nhiều tầng lớp khác. ví dụ như Thái Lan, để phát triển môn golf, bọn họ có hẳn một điều luật tạm coi là "bình dân hoá” trò chơi này. nếu làm được điều đó Chúng ta hoàn toàn có thể khuyến nghị, tạo nên điều kiện sở dĩ rất nhiều người yêu thích đánh golf có thể đi tới đc môn này.


- Theo ông, kinh doanh golf có khó khăn gì & phải chăng có nhiều vốn là có thể làm được?

Đã kinh doanh thì không còn nói là dễ dàng, trong cả khi rất nhiều tiền. Đơn cử như Cửa Hàng chúng tôi cùng với 2 sân tập đánh golf, trong đó FLC Golfnet 2 là sân rộng lớn bậc nhất ở thành phố Hà Nội, nhưng để lôi cuốn người đánh golf cũng phải rất trăn trở and thống nhất đưa ra những chính sách chính sở dĩ lớn mạnh hệ thống sân golf, nâng cao chất lượng cao căn hộ ngoài ra việc chuyển giao lưu kết nối cùng với các sân golf, diễn ra những giải thi đấu thường niên. vừa rồi nhất, chúng tôi sẽ đứng ra diễn ra giải FLC đánh golf Invitational Tournament 2013 – Golf4Good đc tấn công mức giá cao trong cộng đồng với tính nhân văn và độ chuyên nghiệp tại sân Vân Trì.

- Ông nói đến tính nhân văn trong chơi đánh golf, cụ thể là như thế nào?

Nhiều người cho rằng đến sân golf sở dĩ để tiêu tiền. mà bên trên thực tế, nhiều giải golf ở nước ta ngày nay được tổ chức có mục đích quyên góp ủng hộ mang lại học sinh nghèo, cho các mảnh đời bất hạnh… Golf4Good vừa rồi cũng hứa hẹn thu được một khoản tiền không nhỏ ủng hộ mang đến Quỹ từ thiện “Cơm xuất hiện thịt” đến các trường học ở vùng cao.

Bên cạnh đó, chơi golf cũng đóng 1 phần nào lớn mạnh kinh tế. Theo thống kê của Bộ kế hoạch và đầu tư, hàng năm các sân đã nộp giá cả hàng ngàn tỷ VNĐ, tạo nên công ăn việc làm đến 15.000 công sức. đó là chưa kể các nguồn thu gián tiếp băng qua việc lôi cuốn khách hàng du lịch cũng như các căn hộ khác... Tôi nghĩ, việc một nhân sự hay là 1 diễn ra biết đóng góp để giúp mang lại cộng đồng phát triển cũng chính là một trong những thứ nhân văn đáng trân quý.

Đón đọc Tạp chí golftimes để cập nhật tin tức golf hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét