Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Golf thủ Phil Mickelson và vợ trong khoảnh khắc đăng quang hạnh phúc

Golftimes Việt Nam: Tay golf lừng danh người Mỹ tay golf Phil Mickelson khẳng định anh chưa bao giờ chơi tốt như hôm qua, và thành công ở Muirfield lần này là "khoảnh khắc thỏa mãn nhất trong sự nghiệp".
Golf thủ Phil Mickelson từ chỗ ít được đánh giá cao, khi bước vào vòng thi đấu cuối cùng với 5 gậy thua kém người dẫn trước đầu lúc đó là Lee Westwood, đã trải qua ngày thi đấu xuất sắc. 4 birdie tại 6 hố cuối góp phần chính giúp anh giành 5 gậy golf âm, để lần đầu tiên vô địch giải thi đấu British Open (còn gọi là The Open hay Open Championship) với cách biệt ba gậy.


Hương vị thành tựu đối với Phil lần này càng ngọt ngào hơn trong khi tháng trước anh thất bại đau khổ tại vòng sau cùng của US Open. Khi đó, golf thủ người Mỹ đứng trước cơ hội lớn để đăng quang mà cuối cùng buộc phải trả giá do các sơ sẩy. Sau giải đấy, Phil - có tổng cộng 6 lần về hai hoặc đồng hạng hai ở US Open - nói anh cảm thấy tim mình vỡ tan từng mảnh.

"Trong trò chơi này, bạn phải biết quên đi những thất bại để hướng đến các điều tích cực. Tôi không biết trong cuộc đời mình tôi còn buộc phải trải qua những gì, mà chắc chắn là chưa từng có cảm giác đối lập nào lớn như trong khoảng thời gian mới đây. Nỗi tuyệt vọng cùng cực vào cái ngày hôm đấy, và nỗi sung sướng khôn siết của hôm nay", Phil Mickelson chia sẻ.

"Thực sự đây là cảm giác lý tưởng nhất tôi từng có. Buổi sáng trước khi bước vào thi đấu tôi đã tự nhủ rằng mình buộc phải chơi hợp lý nhất trong khả năng của mình may ra thế hệ có cơ hội, và tôi đã thực hiện chính xác những gì buộc phải làm".

"Tôi có thể đã chơi tốt tại đâu đó, mà lần này chắc chắn là vòng đấu tuyệt vời nhất của tôi. Thật không dễ để dứt sáu hố sau cùng bằng tứ birdie, nhưng tôi đã làm được. Thật tuyệt diệu".



Trái với Phil, Westwood chỉ còn biết tự trách mình trong khi bỏ lỡ cơ hội vô địch giải đấu, dù đã chơi xuất sắc để có vị trí dẫn trước đầu một ngày trước đó. "Tôi đã chơi không đủ tốt", golfer người Anh chia sẻ sau vòng thi đấu 75 gậy (đánh quá 4 gậy golf so với tiêu chuẩn par 71) và kết thúc đồng hạng ba.

"Tuy nhiên tôi sẽ không thất vọng. các bạn buộc phải rút ra cho mình những điều tích cực từ việc kết thúc trong Top ba ở một giải major".

Một trong hai người còn lại chia sẻ vị trí với Westwood là Tiger - người mở màn vòng đấu cuối cùng ở vị trí thứ 2 mà chưa bao giờ phát triển thêm cho mình chờ đợi hôm qua.

"Tôi nghĩ tôi đã chơi tốt, nhưng vẫn còn một chút vấn đề là không bắt kịp tốc độ trên green", golf thủ Tiger Woods chia sẻ. "Tôi chắc chắn vẫn buộc phải tiếp tục kiên nhẫn và kì vọng sự phục hồi của chính mình".

Tay golf số một trái đất đã không giành được bất kỳ một major nào từ năm 2008, và những thống kê cho thấy anh càng lúc càng chơi tệ tại các giải quan trọng nhất năm.
Từ năm 2005 tới 2011, số gậy golf của Woods tại vòng thi đấu 3 và vòng đấu 4 là 60 gậy golf âm, mà con số đã chuyển thành 23 gậy golf dương trong năm 2012 và 2013. thắng lợi vòng thi đấu sau cùng tại 7 giải thi đấu major của anh chỉ là: 74, 73, 73, 72, 70, 74, 74 (gậy).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét