Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Chọn phụ kiện golf lý tưởng cho năm 2017

Tin tức Golf: Dù sẵn sàng chú ý, nhưng trong khi đánh, bóng golf không vào lỗ thì kết quả cũng chưa được tính. Vì vậy, việc lựa chọn bóng để kiểm soát tốt cũng không dễ dàng. Chị Thúy Vi tư vấn: “Không bàn về thương hiệu, muốn kiểm soát được bóng golf tốt, độ chính xác cao, người đánh golf phải mua quả banh có càng nhiều điểm tròn bé trên mặt ngoài. Mỗi quả banh có từ 280 – 400 điểm tròn nhỏ, càng rất nhiều điểm tròn, hướng đi của bóng càng quan trọng xác hơn”.



Là môn chơi dựa vào kỹ thuật cá nhân, trang phục thi đấu dễ dàng, nhưng ngoài bộ gậy chơi golf, việc chọn lựa những phụ kiện kèm theo để đạt được sự tinh tế, lịch lãm và cả sự dễ chịu trên sân thì chẳng dễ dàng.

Cách lựa chọn phụ kiện Golf tuyệt vời

Mỗi lần tham dự đánh 1 vòng hết 18 lỗ, golf thủ thường mất 4-5 tiếng. Chính vì vậy, yêu cầu về phục trang cực kỳ quan trọng, phải giúp người chơi cảm thấy dễ chịu để phong độ thi đấu đạt mức cao nhất. Phụ kiện bên ngoài còn bộc lộ cá tính của người chơi.
Từ giày

Sau gậy, Giày chơi Golf của golf thủ là phụ kiện khá chính. bởi vì phải đi bộ khá rất nhiều để chơi hết trận đánh golf, phải đôi Giày Golf càng nhẹ thì người mang càng thoải mái. Bí quyết nhỏ để tìm Giày chơi Golf là chọn một đôi có thiết kế ôm khít, vừa vặn với bàn chân có chức năng giữ cơ thể vững chãi và bàn chân không bị lật sau mỗi cú đánh swing. Đinh bám dưới đế Giày Golf buộc phải có độ mềm hoàn toàn để golf thủ bước đi êm ái, đồng thời có độ bám dính và ma sát tốt trên mọi điều kiện mặt sân. Theo chị Mai Thị Thúy Vi, chủ siêu thị Him Lam golf proshop, chia sẻ: “Đi 10 km trên sân golf với đôi giày bị ướt là cảm giác vô cùng khó chịu, phải tiêu chí số một là Giày chơi Golf không vô nước. Giày có lớp đinh vững chãi, công nghệ chống thấm tuyệt đối, khi đinh mòn, đem thay nhưng mà vẫn không ảnh hưởng đến tác dụng sử dụng”.

Ở Việt Nam và nhiều nước ở Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Philippines… những tay golf thường có thêm 1 người caddie cung cấp kéo gậy golf nên sản phẩm được người chơi sử dụng rất nhiều là túi gậy golf xách, rất hiếm khi thấy người chơi golf dùng túi gậy có bánh xe kéo. Một chiếc túi gậy trung bình có trọng lượng khoảng 3,2 kg, nếu làm từ chất liệu da thật thì tăng lên khoảng 5,8 kg. Với những túi gậy golf làm sao từ sợi tổng hợp nhẹ nhất có thể làm sao giảm áp lực cho caddie xuống còn hai,2 kg. túi gậy golf xách trên thị trường có rất nhiều loại, tùy theo chất liệu cũng như thương hiệu nhưng mà giá bán khác biệt. vật phẩm có mức giá bán từ khoảng 8 tới hàng chục, thậm chí hơn 100 triệu đồng.

Tới găng tay

Dù sẵn sàng chú ý, nhưng trong khi tấn công, bóng golf không vào lỗ thì kết quả cũng chưa được tính. vì thế, việc chọn lựa bóng golf để kiểm soát tốt cũng không đơn giản. Chị Thúy Vi bốn vấn: “Không bàn về nhãn hiệu, muốn kiểm soát được bóng tốt, độ chính xác cao, người chơi golf phải mua quả banh có càng nhiều điểm tròn bé trên mặt ngoài. Mỗi quả banh có từ 280 – 400 điểm tròn nhỏ, càng nhiều điểm tròn, hướng đi của bóng càng chính xác hơn”.



Bên cạnh đó, không tính bằng đôi mà găng tay của tay golf chỉ sử dụng đơn vị chiếc, tùy theo tay thuận nhưng mà người dùng có thể đeo găng tay bên trái hoặc phải. Găng tay hỗ trợ người chơi golf cầm gậy golf chắc hơn, không bị trượt vì ướt mồ hôi… Tùy theo chất liệu chia làm sao ba loại, găng tay vải, simili hoặc da. Chất liệu phù hợp nhất khi chơi golf là vải, vừa thông thoáng, hơn nữa khi bị bẩn thỉu có thể cho vào máy giặt để dùng lại. tất nhiên, sản phẩm có nhược điểm vào trời mưa, hoặc vận động viên có quá nhiều mồ hôi tay trong khi thực hiện cú swing dễ làm sao văng gậy ra xa rất nguy khốn. tầm thường, mỗi vận động viên khi đi ra sân golf dù chỉ tập bóng cũng cần từ 2-3 chiếc, khi trời mưa có thể sử dụng găng tay da hoặc simili để đấu không gây tức giận cho người chơi.

Một lựa chọn tiếp theo là quần áo golf. Thời gian gần đây, các loại Áo chơi golf dùng sợi siêu nhẹ titanium được ưa chuộng nhờ tác dụng thông thoáng, thoát mồ hôi nhanh. Đồng thời, các hạt nhôm 3D li ti phủ sau cổ áo, vốn là khu vực sinh nhiệt nhiều nhất trên cơ thể, có tác dụng làm sao mát tức thời cho làn da nên được ưa chuộng. Theo tứ vấn của rất nhiều chuyên gia về đánh golf, áo vào vai trò rất chính. Để có cảm giác thư thái trong khi thi đấu, đừng vội mua ngay chiếc áo đầu tiên trong khi vừa thử, hãy mặc thử vài áo cho đến trong khi cảm thấy thỏa mãn nhất với kiểu dáng, đường cắt, sự vừa vặn. khi mua áo cũng cần để ý đến chất liệu vải. Nếu phải thi đấu trong điều kiện thời tiết nóng, hãy chọn chất liệu nhẹ, thoáng khí, thoát mồ hôi nhanh. Ngược lại, khi tiết trời se lạnh, các bạn phải tìm áo dày, giữ được nhiệt cho cơ thể mà đồng thời vẫn đảm bảo sự thông thoáng ở những vùng tiết mồ hôi rất nhiều trên cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét