Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Tầm quan trọng của một tư thế set up tốt trước khi Swing

Tin tức Golf: Những chuyên gia dạy chơi Golf cơ bản luôn nhấn mạnh về tầm quan trọng của một tư thế set up tốt trước khi thực hiện Swing. Thế đứng đấy không chỉ bắt đầu từ việc các bạn buộc phải có một góc xoay cột sống hợp lý, được giữ được sự ổn định và duy trì cho tới khi đánh gậy golf vào bóng, nhưng người chơi golf còn buộc phải đảm bảo có một cú xoay cơ thể trong khi backswing- downswing thật dẻo và 'nuột nà'.


Một trong những sai lạc lớn nhất thường thấy là người đánh golf thường đứng tại thế đứng cao khi vào bóng golf, do khi đấy phần cơ bắp quan trọng ở chân và cơ hoành tại bụng không được gắn kết với nhau. Điều này dẫn tới việc người chơi golf có xu hướng làm trượt hông khỏi thế đứng sẵn sàng khi đưa gậy golf về đằng sau, không những thế nó sẽ làm giảm đi sự kháng cự cốt lõi giữa phần cơ thể trên và dưới trong khi backswing. Bởi chúng ta biết rằng sự kháng cự này giúp tạo ra sức mạnh và cũng giúp tay, thân thể hoạt động kết hợp khi swing.
Các điều cần tránh để có 1 tư thế tốt trong khi xoay cơ thể:

1, Đừng khom lưng:

Đương nhiên sẽ có rất nhiều người có tư thế đứng chơi cao khi vào bóng golf, có những người khác khắc phục nó bằng việc khom lưng quá mức. Điều này chống lại lực xoắn của cơ thể khi người đánh golf đưa gậy về phía sau.

Nên nhớ rằng các bạn đang cố gắng giúp cho cơ thể xoay trong khi vẫn giữ vững một góc cột sống bình ổn khi swing.

2, Không có sự tách biệt giữa phần thân trên và dưới:

Sức mạnh của những cú swing cơ bản tới từ việc phần trên cơ thể các bạn xoay và chống lại sự kháng cự của phần cơ thể bên dưới. Để minh họa cho điều này, một huấn luyện viên đã đặt một cây thước dóng ở bụng và vai. Sau đó hông quay 45 độ, còn vai quay 90 độ, đây là tư thế tạo ra sức mạnh cơ bản của một cú đánh swing. Với tư thế này một mô men xoắn được hình thành sẽ tạo nên tốc độ trong khi đưa gậy downsing. Điều này đỏi hỏi các bạn phải chăm chỉ tập luyện để có một sự dẻo dai nhất định. Nhưng mà ngay cả khi 'trạng thái cơ thể' của người đánh golf không cho phép họ tiến hành một thế đứng chuẩn mực thì vẫn luôn nhớ rằng, phần cơ thể dưới và trên nên được tách biệt nhau nhằm giữ vững được lực xoắn bình ổn khi swing. Nếu vẫn chưa tự tin, chỉ có mỗi bí quyết là tập luyện thật sự nhuần nhuyễn.

3, Mất kiểm soát trong khi truyền tải năng lượng trong khi swing:

Khi người chơi golf đưa bóng golf lên đến đỉnh của cú đánh backswing, lúc đó cần phát triển một sự chuyển hóa giúp truyền tải năng lượng nhưng không bị mất kiểm soát. Quá trình mở đầu của một cú downswing sẽ được mở đầu do một chuyển động nhỏ của hông về phía mục tiêu, sau đó phần cơ thể trên mở đầu xoay lưng. Sự tách biệt này sẽ giúp người chơi golf có thể kết hợp giữa lực swing và kiểm soát lực.

(Bài tập này ở nhà người đánh golf cũng sử dụng hai thanh dóng, 1 thanh tại vai và 1 thanh ở hông, hãy xoay vai 90 độ, hông 45 độ về phía sau, rồi sau đấy tiến hành việc đưa hông về hướng mục tiêu rồi đưa vai đi theo)

Người chơi golf phải nhớ rằng, di chuyển của hông như một cú đánh lửa châm ngòi 'tháo mở" năng lượng cho phần phần trên cơ thể trong khi vào bóng. Và cuối cùng hoàn thành một cú swing, phần cơ thể trên và dưới đều đồng loạt phía về mục tiêu cần ngắm tới.

Chuyên gia Rick Smith chia sẻ các động tác sau cuối trong chuỗi bài tập luyện bí quyết swing chuẩn xác để các tay golf khắc phục các sai sót và có thể tự tin swing bóng chuẩn xác.



1. Tránh vung gậy quá đà

Trong nỗ lực để nâng bóng golf trên không trung, bạn đã làm cho cổ tay của mình sớm mất phương hướng khi bạn xuynh xuống. Những lỗi này thường được gọi là "casting", nó cũng giống như khi một người quăng dây câu quá xa.

Việc mất sự ổn định tại cổ tay sẽ dẫn đến một cú xuynh quá đà, yếu và ít có sức ảnh hưởng tới bóng.
Giải pháp: giữ gậy ổn định

Đưa gậy golf ra sau bằng cả 2 tay, sau đấy tấn công nhẹ shaft sang trái bằng ngón tay trỏ phải. khi bạn xuynh xuống, hãy giữ được điểm mấu chốt tại cổ tay trái bằng giữ vững cú đánh xuynh với ngón tay trỏ phải (hình ở trên).

2. Cải thiện sự tiếp xúc với bóng

Bạn có bao giờ từng nghe thấy âm thanh khi một tay golf chuyên nghiệp đánh một gậy đánh golf bằng sắt vào bóng? Nếu bạn đang xuynh bóng quá cao, sự va chạm của mặt gậy golf vào bóng golf thường rất mạnh. đó là bởi bạn không xoay cẳng tay hướng đến mục tiêu, một điểm mấu chốt để sản xuất tốc độ và giúp các bạn tấn công bóng golf một cách quả quyết. Với lộ trình tấn công bóng golf từ ngoài vào trong, cơ hội hợp lý nhất để các bạn giảm sự tiếp xúc này là để cổ tay khum thành hình chén, dĩ nhiên điều này sẽ sản xuất một cú yếu.
Giải pháp: hạ thấp lòng bàn tay

Khi các bạn tiến hành những cú đánh, hãy giữ lòng bàn tay phải phía xuống dưới. chú ý không xuynh gậy golf thẳng xuống đất, bạn chỉ cần xoay cơ thể phía về phía trước. các bạn sẽ có cảm giác như thể mình đang làm cho bóng bị chặn lại bởi lớp đất cỏ và sát với mặt gậy golf. Đây là vị trí tiếp xúc tạo sức mạnh cho cú.

3. Không thả lỏng chuẩn xác

Rất nhiều tay golf vẫn e ngại việc đánh bóng golf về bên phải phải thường xuynh phía sang trái. khi đấy bạn đang cố để lái bóng golf thay vì xuynh theo nó. Điều này khiến lực giải thi đấu phóng bị ngăn chặn vòng thi đấu, làm sao giới hạn nghiêm trọng sức đánh bóng golf.
Giải pháp: không tấn công vào túi

Đặt một túi gậy golf cách phía trước mặt các bạn vài feet (gần 1m) để các bạn có thể chạm đến nó bằng đầu gậy golf. thực hiện các cú xuynh chậm ở nơi các bạn xoay cơ thể và cẳng tay theo cú, bỏ qua chiếc túi. Nếu các bạn có để swing sang trái trong khu vực chịu tác động, bạn sẽ tấn công vào túi.

--Tạp chí golftimes--

0 nhận xét:

Đăng nhận xét