Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Những điều cần biết khi bắt đầu chơi Golf

Là một bộ môn mới du nhập thị trường Việt Nam vào những năm trở lại đây, Golf là bộ môn thể thao dành cho các thương gia, chơi được bộ môn này là điều không dễ dàng. Để có thể nắm bắt được cách chơi Tạp chí Golftimes Việt Nam khuyên các bạn cần lưu ý những điểm sau:
nhung-dieu-can-biet-khi-bat-dau-choi-golf
Những điều cần biết khi bắt đầu chơi Golf

Dụng cụ và phụ kiện là điều tất yếu

Việc đầu tiên các bạn cần trang bị cho mình những bộ dụng cụ và phụ kiện cơ bản để bắt đầu cho quá trình tập đánh bóng. Thông thường các golf thủ nên bắt đầu tập swing với gậy sắt số 7 hoặc 8 nhưng các gậy khác cũng cần phải chuẩn bị để có những cú đánh khác nhau.
Bộ gậy golf đầy đủ gồm 14 cây, bạn cần nắm được những cú đánh cơ bản trước khi lên sân như cú phát bóng bằng gậy driver, sử dụng chip bóng green, gậy sắt và gậy gỗ, đánh dưới bẫy cát và putt, nên việc trang bị cho bản thân một bộ gậy là điều rất cần thiết. Với những trình độ chơi golf khác nhau sẽ có các loại gậy tương ứng, về cơ bản các loại gậy càng mềm và nhẹ sẽ càng dễ bắt đầu hơn các cây gậy nặng và cứng.
Bên cạnh đó bạn phải cần chuẩn bị các phụ kiện đi kèm như quần áo golf, giày golf, găng tay... Các bạn có thể ra các cửa hàng Golf tại Hà Nội hoặc các tỉnh thành bạn đang ở để có thể chọn cho mình được những phụ kiện ưng ý nhất.

Làm quen với cú Swing

Không giống những môn thể thao khác cú swing trong golf có những đặc thù riêng và việc đánh trúng bóng là không dễ chút nào. Chơi golf không chỉ đòi hỏi sức mạnh mà còn cần sự khéo léo, khả năng di chuyển linh hoạt của cơ thể, chính vì vậy việc tiếp xúc giữa đầu gậy và bóng luôn quan trọng nhiều hơn tốc độ của vòng swing. Bạn nên tập trung và tư thế và kỹ thuật cơ bản khi bắt đầu, nên học hỏi từ giáo viên hướng dẫn để có thể luyện tập bài bản ngay từ đầu. Nên tìm hiểu thêm thông tin trên mạng, sách báo hay học hỏi và nghe lời khuyên từ những người chơi cùng.

Lên sân

Buổi đầu tiên lên sân bao giờ cũng là những kỷ niệm đáng nhớ, câu hỏi đặt ra là luyện tập bao nhiêu lâu sẽ có đủ khả năng ra sân? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào tần suất luyện tập của bạn. Để tránh ảnh hưởng tới các golfer khác, bạn chỉ nên lên sân khi đã có thể thực hiện những cú đánh cơ bản. Khi mới bắt đầu tham gia, bạn cần 3-4 tháng để có thể làm quen với môi trường và thuần thục những kỹ năng chính, tùy thuộc vào độ chăm chỉ mà thời gian sẽ khác nhau. Nhưng cũng không nên luyện tập quá lâu mới dám ra sân, vì ra sân sẽ có những trải  nghiệm thực tế hơn để bạn có thể phát triển.
Hãy chịu khó tìm hiểu về luật golf, các nguyên tắc ứng xử trên sân trước khi ra sân. Có thể khi bạn mắc lỗi quá nhiều, tuy những người trong nhóm ngại nhắc nhở nhưng họ sẽ thấy không thoải mái, đơn giản như bạn dẫm chân lên đường putt của họ trên green. Việc trang bị cho mình những kiến thức cơ bản không chỉ thể hiện sự tôn trọng của bạn với các bạn cùng chơi mà nó còn giúp cho bạn trở thành một golfer thực thụ.



Người mới chơi golf cần biết 


* Mỗi vòng đánh gồm có 18 lỗ với 72 gậy chuẩn

* Có thể hiểu một cách đơn giản là người thắng cuộc chơi là người đưa bóng đi qua hết 18 lỗ với số gậy ít nhất;

* Số gậy gọi là Par. Thông thường có Par 3, Par 4, Par 5

* Trong một sân 18 lỗ thường có các lỗ đánh một gậy vào thẳng lỗ

* Bóng golf nặng khoảng 45g, đường kính tối thiểu là 42,67mm. Tại điểm phát bóng, người ta đặt bóng lên một cọc gỗ nhỏ bằng ngón tay út gọi là Tee

* Gậy đánh còn gọi là club, với các loại: gỗ (5 loại), sắt (11 loại) và gậy gạt. Trong thi đấu, bạn có thể dùng tối đa 14 gậy (nếu trong một trận đấu bạn sử dụng hơn số gậy này bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi)

* Bạn phải luyện tập trên các sân tập để có cú đánh swing (phát bóng) xa đủ tiêu chuẩn, với nữ khoảng 80m và nam 130m mới được lên sân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét