Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Tư thế đánh và cách cầm gậy Golf sắt

Gậy Golf đầu tiên được các bạn dùng để tập là gì? toàn bộ là gậy 7 sắt. Nếu các bạn muốn mình tấn công driver thật tốt thì việc đầu tiên nên làm là đánh gậy sắt thật chuẩn.

Tôi biết trước khi đọc bài này, bạn đã nghe và đọc rất nhiều tài liệu chọn gậy Golf cho người mới chơi gậy sắt, sự khác biệt cũng như phương pháp của một thầy Dạy chơi Golf cơ bản nào đó. Nên tôi sẽ không đưa thêm một kiểu vung gậy thế hệ hoặc phân tích sâu về cơ học – vật lý nhưng chỉ đưa ra các lời khuyên có thể giúp các bạn đọc Golftimes Việt Nam cầm gậy sắt nhẹ nhàng và kiểm soát bóng tốt hơn.

tu-the-danh-gay-golf-sat



1. Khác biệt giữa tư thế sẵn sàng và khi chạm bóng

Bốn thế tấn công cách chọn gậy đánh Golf sắt

Điều trước tiên phải chú ý là bốn thế chuẩn bị và tư thế chạm bóng vừa đủ khác biệt. Tôi thấy nhiều game thủ có handicap cao khi tấn công tập, họ vào tứ thế sẵn sàng, đưa chọn gậy Golf cho người mới chơi về hướng sau (backswing) và hạ gậy (downswing) về đúng tư thế sẵn sàng để đánh bóng. Đó là một sai lạc.

Ở bốn thế sẵn sàng, nghiêng vai trái xa bóng, tay trái chia thành đường thẳng với cán gậy, thả lõng tay, mắt nhìn thẳng bóng và đặt bóng ở vị trí thấp nhất so với quỹ đạo vung gậy của bạn. Chắc chắn thầy Dạy Golf của quý khách cũng nói như thế khi đưa quý khách gậy 7 sắt.

Khi chạm bóng, có ba điểm trên cơ thể các bạn cần giữ đúng với tứ thế sẵn sàng là vai, đầu và tay trái. Còn những phần khác trên cơ thể hãy để nó chuyển động theo cú vung gậy. Nếu bốn thế tại thời điểm tiếp xúc bóng giống như tư thế chuẩn bị thì cổ tay bạn có thể sẽ bị cụp, nếu không dẫn tới chấn thương thì chắc chắn đó là một cú tấn công xấu và yếu. Thay vào lối chơi đó đó, bạn nên để cơ thể mình chuyển động tự nhiên theo quán tính của cú vung gậy sao cho tại thời điểm tiếp xúc bóng, hông mở nên về hướng bóng, vai thì vẫn giữ nguyên và tay trái nằm ở vị trí chân trái. Đó là một cú tiếp xúc bóng tốt bằng bộ gậy Golf sắt.
Các bạn nên lưu ý những điều sau:


Có thể bạn quan tâm: Cửa hàng Golf tại Hà nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét