Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Những tiêu chí để đánh giá một sân golf đạt chuẩn

Với 1 sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế bao gồm đường đánh thường là 18 lỗ, một đường đánh lại bao gồm phần đất nằm giữa khu phát bóng (teeing ground) và khu lỗ golf (puttiing green)...

Để sân golf đạt được tiêu chuẩn quốc tế bao gồm đường đánh, thường là 18 lỗ, một đường đánh lại bao gồm phần đất nằm giữa khu phát bóng (teeing ground) và khu lỗ golf (puttiing green). Khoảng cách giữa khu phát bóng và khu lỗ golf là hành lang (fairway), khu cỏ cao (rough), các hố cát (bunkers), nước và các chướng ngại vật khác do kiến trúc sư quyết định. 

Muốn tính được số điểm chuẩn cộng lại của một sân golf, mỗi đường đánh được giao một điểm chuẩn tùy thuộc vào chiều dài của đường bóng đó. Có ba điểm chuẩn khác nhau, par 3 là đường đánh có chiều dài cho đến 227m, một đường đánh par 4 có chiều dài từ 227m đến 432m và đường đánh par 5 có chiều dài trên 432m.

>> Những sản phẩm golf tốt nhất tại golfcity.vn


Tổ hợp golf quy chuẩn được quy định là một quần thể liên hợp, nơi có ít nhất là một sân golf có luật lệ nghiêm chỉnh. Sân golf quy chuẩn: được hiểu là bất cứ một sân golf 9 lỗ hoặc 18 lỗ nào bao gồm một loạt các hố golf par 3, 4 và 5 khác nhau và có đọ sài theo đúng tiêu chuẩn; một sân golf 9 hố phải dài ít nhất 2.600 yard và có ít nhất hố par 3, còn một sân golf 18 lỗ phải có chiều dài ít nhất 5.200 yard và ít nhất đạt điểm chuẩn là par 66.

>> Chuyên cung cấp bộ gậy golf cho các golfer

Trong đó sân golf còn có các tiện ích khác, một khu liên hợp không bao gồm sân golf tiêu chuẩn nhưng có ít nhất một sân golf dự bị.

Tất cả các dự án sân golf đều bắt đầu bằng tầm nhìn của kiến trúc sư. Tuy nhiên, bước đầu tiên khi bàn về xây dựng một sân golf là phải cân nhắc giữa lợi nhuận đạt được song song là duy trì cân bằng về mặt sinh thái và xã hội. Những câu hỏi kiểu như "Có nên làm hay chăng?" chính là chìa khóa để định hình bước đầu cho các chuyên gia quy hoạch sân golf.

Quan trọng nhất trong quy hoạch sân golf đó là xác định được loại hình kinh doanh sân golf: sân golf tư nhân, bán tư nhân, sân golf công cộng...Tuy nhiên tất cả các mô hình trên đều có các yếu tố chung cần được nhà đầu tư quyết định như: điều kiện kinh tế, mật độ dân cư trong khu vực dự án sân golf để xem xét về tính khả thi và hợp lý khi xây dựng sân golf ở địa điểm đó.

Tiêu chuẩn để xây dựng sân golf quốc tế, các chuyên gia tham gia dự án golf cần phải xác định được dân số trong bán kính 20 dặm xung quanh khu vực dự án, số lượng sân golf đang hoạt động trong vùng, lượng khách hàng và chi phí dự tính, địa hình khu vực thích hợp cho một sân golf hay không?

Với 1 nhà đầu tư có thể sẽ mở được một sân golf khi có các hoạch định chi tiết về vốn, chi phí xây dựng, chi phí mở rộng và giấy phép. Tuy nhiên để một sân golf thực sự có thể hoạt động lâu dài, đúng mục đích và mang lại lợi ích thì cần phải tính toán làm sao để vùng đất quy hoạch sân golf nằm ở khu vực thích hợp, hài hòa với môi trường và phù hợp với điều kiện tự nhiên, xã hội trong vùng.

Bạn đang xem thông tin tại: tapchigolftimes.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét