Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Xác định độ dốc green bằng 4 mẹo nhỏ

tin tức Golf Việt Nam - Một trong các khó khăn của các golf thủ khi thực hiện putt bóng là kỹ năng đọc địa hình green. Đây thực sự là một kỹ năng gian khổ không chỉ với những golfer mới 'tập sự' mà còn các gôn thủ có kinh nghiệm lâu năm. Có được một cái nhìn toàn cảnh, xác định độ dốc, khu vực trũng, tốc độ green...luôn là điều cần thiết trong khi tiến hành putt bóng golf, bởi nó ảnh hưởng đến hướng và cả lực của đường bóng golf. Và xác định độ dốc của green luôn là một trong những yếu tố chính giúp bạn 'tưởng tượng' ra một cú putt như thế nào. Dưới đây là 4 bí quyết nhỏ:


>>> Cách chọn Dụng cụ luyện tập Golf tốt nhất

1, Dùng cờ:

Trong khi rút cờ ra để putt bạn có thể đặt cờ sang hướng đối diện với so với đường từ bóng golf đến hố, nói hướng dẫn khác là cán cờ song song với đường từ hố đến bóng. Các bạn có thể quan sát được bằng mắt đường dốc nhấp nhô, các gợn sóng, phương pháp này sẽ giúp bạn dễ nhận ra độ dốc của green hơn.

2, Hướng nước:

Hãy tưởng tượng bạn cầm một chai nước đổ lên mặt green và hãy xem đường nước chảy các bạn sẽ thấy được độ dốc, nhưng chắc chắn là các bạn không thể làm sao việc này rồi. Vậy có phương pháp nào, thực ra đây chỉ là bí quyết quan sát những nhân viên chăm sóc cỏ phun nước trên green, hay sau những cơn mưa nước đọng,... các bạn sẽ nhận ra dễ được độ dốc, chỗ trũng và từ đấy dễ hình dung độ dốc của địa hình.

3, Độ 'đậm nhạt' của mặt cỏ:



Nếu chịu quan sát tinh ý, thường sau trận mưa hay bình minh nắng ấm, cỏ nảy mầm và vươn cao, do đấy cỏ mọc cao hơn điều này không chỉ ảnh hưởng đến tốc độ green mà khu vực cỏ cao thấp khác nhau cũng sẽ ảnh hưởng đến độ dốc. Khu vực cỏ màu đậm thường rậm và dày cỏ mọc cao, khu vực cỏ màu nhạt cỏ thường mọc thấp và mịn hơn. Quan sát kỹ cỏ là phương pháp bạn có cú putt tốt.

4, Quan sát các bạn chơi:

Chẳng có phương pháp nào hay hơn là xem các bạn chơi putt trước mình. Và nếu cùng phía đánh với mình thì càng là cơ hội tốt để các bạn quan sát độ dốc của green.
Đón đọc Tạp chí Golftimes Việt Nam để cập nhật thông tin mới nhất về golf nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét