Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

5 động tác khởi động trước khi chơi golf

Là một bộ môn thể thao không mang tính đối kháng, nhưng không có nghĩa là người chơi golf hoàn toàn yên tâm rằng mình có thể sẽ ít bị chấn thương. Vậy cần làm gì để khởi động trước trong khi bắt đầu ra sân? Hãy cùng Golf tin tức tìm hiểu ở bài viết dưới đây.



Chơi đánh golf là môn chơi chậm, cường độ thấp, do đó nhu cầu về sức mạnh, tốc độ không cao, nhưng nó lại đòi hỏi sức bền, độ dẻo dai, sự tinh tế, phản xạ thăng bằng và định phía không gian phải thật tốt. Bởi vậy, khởi động đúng tư thế là bí quyết sẽ giúp người chơi golf cảm thấy phấn chấn hơn trong suốt vòng thi đấu của mình. Kênh golf giới thiệu một số động tác khởi động cơ bản mà người chơi golf tập sự có thể áp dụng trong quá trình tập luyện của mình. Bài khởi động được chia sẻ bởi nữ doanh nhân Kim Nguyễn. Chị đã có hơn 3 năm để tập luyện và nghiên cứu về các kỹ thuật trong bộ môn thể thao được mệnh danh  là “quý tộc” này.
>>> Xem thêm: Chọn phụ kiện chơi Golf như thế nào?

1. Khởi động vai 

Khởi động vai được xem là một yếu tố quan trọng, cho phép xoay hết cả vai trong backswing. Một động tác vặn tay ngang vai đơn giản nhưng sẽ giúp tăng độ dẻo dai tại trên và cũng sẽ hỗ trợ tốt cho việc vận động các phần thân trên. Đồng thời, động tác này hiệu quả nhất khi làm tại thế đứng bình thường.
Các bước khởi động vai bao gồm:
- Đứng thẳng, thả lỏng chân
- Dùng một tay để giữ khuỷu tay còn lại và kéo nó qua trước ngực
- Duỗi thẳng cánh tay đang bị kéo ngang vai và cố xoay khuỷu tay đấy càng Nhiều càng tốt
- Giữ được đầu thẳng tại tư thế ban đầu
- Giữ được nguyên tư thế đứng trong 30 giây sau đó lặp lại với tay kia

2. Khởi động cổ tay, cổ chân

Để tiến hành những cú đánh chuẩn xác thì tay và chân nên được kết hợp nhịp nhàng. Bài khởi động cổ tay và cổ chân giúp người chơi golf linh hoạt hơn trong từng cử động của mình.

- Xoay cổ tay: Khởi động các khớp cổ tay bằng cách đan các ngón tay của hai bàn tay vào nhau rồi bắt đầu xoay tròn theo chiều kim đồng hồ và ngược lại để cho cổ tay dẻo hơn.
- Xoay cổ chân: Hai tay đặt vào hông và chống mũi chân trái xuống dưới đất với các đầu ngón chân tạo làm trụ rồi xoay khớp cổ chân lần lượt theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Sau đó làm sao tương tự với chân cần phải

3. Khởi động hông

Thực hiện: Hai tay chống hông, chân dang rộng bằng vai như thế đứng ban đầu, hai chân duỗi thẳng rồi bắt đầu xoay hông theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.



4. Bài tập khởi động eo

Kéo giãn cơ phần eo và hông này sẽ giúp các cơ và khớp xương luôn được dẻo dai, linh hoạt, đồng thời giúp đưa máu, oxi và những chất dinh dưỡng đến cơ bắp, loại bỏ đi các chất thải không cần thiết.

Thực hiện: Hai chân dang rộng bằng vai, tay nên chống hông, tay còn lại giơ lên cao và đồng thời nghiêng người và đẩy hông về bên trái. Lặp đi lặp lại động tác với tay trái.

5. Khởi động giãn cơ

Bài tập này sẽ giúp căng giãn đốt sống ở lưng, phần bả vai và bụng. Đối với những người đánh golf, kéo giãn nhẹ là điều rất nên làm trước và sau trong khi chơi, kể cả phần cơ hông và các cơ gân kheo. Nếu cơ hông bị co lại nó sẽ thay thế đi vị trí của khung xương chậu và dẫn đến tình trạng căng cơ rất là cao. Căng cơ hông có thể khiến cột sống bị lệch đi vì khi đó nó sẽ thay thế vị trí của khung xương chậu gây ra những vấn đề về đĩa đệm.

Thực hiện: Hai chân dang rộng bằng hông. Hai tay đưa lên cao với những ngón tay lồng vào nhau, đồng thời ngả lưng về hướng sau. lưu ý đặc biệt chú ý đối với động tác này là hai chân và lưng không nên di chuyển để giúp phần cơ lưng và bụng được giãn tối đa.
Đón đọc Tạp chí Golftimes để tích lũy thêm kiến thức về golf nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét