Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

9 bí quyết để phái đẹp có thể cải thiện tốc độ swing


Có 9 phương pháp giúp cho phái nữ nhằm tăng vận tốc chuyển động và sức mạnh cho cú đánh swing của mình. Hãy cùng Tạp chí về Golf Golftimes tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé:

Tạo khoảng trống để vung gậy golf



Tạo cách đứng chơi rộng, bóng golf hướng trước, trọng lượng dồn vào bên phải và vai nghiêng (đầu cần phải tại hướng bên phải), sau đó cầm gậy Golf Driver cách cơ thể khoảng một bàn tay mở rộng để tạo không gian cho một cú swing lớn, khỏe khoắn. Để ý là phần đuôi của cán gậy nên cách cơ thể một khoảng rộng.

Vung gậy qua bóng



Toàn bộ các gôn thủ nghiệp dư swing chậm chỉ vung gậy “đến” bóng golf, đập bóng golf khiến vận tốc đầu gậy golf giảm dần khi impact. Để cải thiện vận tốc vung trong khi impact cho một cú hoàn chỉnh, cân bằng, hãy tập đánh swing với headcover trên driver. Điều này sẽ khiến bạn phải sử dụng lực để hoàn chỉnh cú swing và biết hương pháp điều chỉnh tốc độ để tạo thêm sức mạnh.



Bạn có thể tạo ra được một nguồn lực lớn khi thân trên xoay trong khi thân dưới kiềm lại. Các bạn càng xoay vai xa khỏi hông của mình, downswing của các bạn càng có đà hơn. Sau đó, hãy thả lỏng hông và xoay vai vung gậy golf đánh bóng golf. Để cảm có thể cảm nhận sự tách biệt giữa phần trên và dưới thân, xoay ngón chân buộc phải khoảng 20˚ và swing. Điều đó giúp cho hông phải không bị xoay quá nhiều trong lúc backswing.


Chuyển trọng lượng




Để cải thiện độ dài, hãy xoay trọng tâm cơ thể trong suốt cú đánh sao cho ngay khi chấm dứt trọng lượng dồn về bên trái, 2 đùi sát nhau đến mức có thể giữ một tờ giấy tại giữa, 2 cẳng chân tạo nên hình chữ V ngược và nhỏ từ đầu gối xuống. Nếu chữ V to và có không gian giữa 2 đầu gối, trọng lượng bạn có thể vẫn đang dồn tại chân bên phải khiến gậy rơi xuống điểm thấp nhất sớm, dẫn đến cú đánh “thin shot” (đầu gậy golf đánh vào bóng vào điểm cao hơn, gần khu vực giữa bóng khiến bóng golf bay thấp hoặc slice) hoặc “fat shot” (đánh vào mặt đất trước trong khi chạm bóng golf khiến bóng golf mất lực, bay ngắn).

“Đập” bóng bằng búa



Để cảm nhận khớp cổ tay phù hợp, nắm lấy một cái búa như thể các bạn đang sẵn sàng đóng đinh. Bạn sẽ thấy việc đập nhanh và độ ngột bằng cổ tay, bàn tay và cẳng tay tạo nên rất nhiều sức mạnh hơn là sử dụng cả cánh tay. Điều này rất hiệu quả khi vận dụng vào golf.


Tay chuyển động suốt cú đánh swing




Để có được sự tăng tốc và dịch chuyển trọng lượng cơ thể thích hợp trong suốt cú đánh swing, hãy đảm bảo khuỷu tay trái của các bạn khép lại và hướng xuống đất ngay sau impact (khuỷu tay cong lại tạo nên một đòn bẩy giúp cải thiện tốc độ và khoảng cách). Tập chuyển động này bằng cáchmẹo nắm gậy với cả 10 ngón tay trong khi tập tấn công driver.

“Quét” bóng golf hiệu quả



Để phát bóng xa và chính xác, bạn nên “quét” bóng golf ra khỏi tee hơn là chỉ đơn thuần đánh xuống. Để hiểu được quét bóng golf là như thế nào, hãy đặt bóng golf tại hướng phía trước điểm phát bóng thông thường một vài inch và tập đánh drive. 2 cánh tay các bạn sẽ giang rộng qua impact và gậy sẽ chạm bóng golf trong upswing thay vì downswing, giúp bóng golf bay xa và thẳng hơn.


Tránh lỗi “cánh gà” (chicken wing)



Rất nhiều nữ golf thủ mất khoảng cách vì không duỗi thẳng hai cánh tay hoặc không đưa tay qua quá trình impact đúng phương pháp. Trong tình huống này, tay trái của bạn sẽ cong lại, khuỷu tay trái đi lên sau impact, lòng bàn tay trái hướng xuống đất và trọng lượng cơ thể vẫn ở bên phải, khiến bóng golf không thể bay xa và đúng hướng. Nếu duỗi thẳng cánh tay, lòng bàn tay trái sẽ về phía lên trời sau impact và trọng lượng cơ thể dồn về hướng trước một cách tự nhiên.


Go “whoosh!”



Lật ngược cây driver của bạn lại, cầm bằng đầu gậy golf và swing phần cán gậy golf. Việc này giúp các bạn cảm thấy gậy golf nhẹ hơn rất nhiều nên có thể swing nhanh hơn. Phần cuối cán gậy golf sẽ tạo nên âm thanh “whoosh” tại đoạn thấp nhất của cú đánh swing, nếu không nghe thấy âm thanh này tức là các bạn chưa swing đủ nhanh hơn, còn nếu âm thanh được tạo nên tại đoạn mở đầu downswing, bạn đang tăng tốc ở sai giai đoạn của cú đánh swing. Sau vài cú đánh swing nháp, hãy lật gậy golf lại và chơi thử vài bóng golf. Lúc này, 2 cánh tay và cơ thể của các bạn sẽ đồng bộ, tốc độ và lực tại đầu gậy sẽ được tăng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét