Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Công bố lịch thi đấu chính thức của Hiệp hội golf Việt Nam trong năm 2017


Sáng nay 10/3, Hiệp hội golf Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo nhằm thông báo những kế hoạch và hoạt động chính của Hiệp hội golf Việt Nam trong năm nay.
Ở sự kiện diễn ra lần này, các kế hoạch chi tiết đã được báo cáo và triển khai, mang đến nhiều lợi ích cho các đơn vị sân golf và người chơi.
1. Thông báo lịch đấu chính thức của HH golf Việt Nam trong năm 2017


* Những giải golf vô địch quốc gia nghiệp dư: Nam, Nữ, Trẻ, Trung niên và Nữ, Đối kháng:
Hệ thống những giải thi đấu golf vô địch quốc gia bao gồm các giải gậy golf dành cho những VĐV nghiệp dư có trình độ chuyên môn cao, số lượng tham dự rất nhiều, đặc biệt chú ý là giải Nam sẽ có 140 golfer tham gia. Các VĐV tham gia thi đấu sẽ được xếp hạng (ranking).
2 giải đấu vô địch quốc gia Nam và vô địch giải thi đấu Trẻ năm 2017 sẽ tiếp tục mở rộng mời những VĐV hàng đầu khu vực châu Á sang thi đấu và cạnh tranh với những VĐV số một Việt Nam.

* Các giải thi đấu golf chuyên nghiệp trong nước:

Năm 2017, VGA sẽ diễn ra các giải thi đấu chuyên nghiệp dành cho các VĐV chuyên nghiệp và những người đã mất tư cách nghiệp dư sẽ có cơ hội chuyển sang đấu chuyên nghiệp tranh thưởng. Đây sẽ là một trong những sân golf chơi riêng biệt mà chất lượng cao với các quy định và điều lệ quốc tế cao nhất dành cho những đối tượng như những tay golf chuyên nghiệp, giáo viên dạy chơi Golf, các người đã tham gia giảng dạy và kinh doanh golf….
Các giải đấu chuyên nghiệp sẽ được tổ chức ở các sân những nhau và số tiền thưởng sẽ cải thiện dần để golf Việt Nam sớm hội nhập với chơi đánh golf chuyên nghiệp trong khu vực và trên thế giới.

* Giải thi đấu golf chuyên nghiệp quốc tế:

hiệp hội golf Việt Nam (VGA) sẽ kết hợp với Asian Tour diễn ra một giải đấu chuyên nghiệp thuộc hệ thống của Asian Tour hoặc Asian Development Tour với tổng số tiền thưởng từ 50 ~500.000 USD đặc biệt là vào dịp diễn ra Hội nghị APEC tại TP Đà Nẵng vào tháng 11 năm 2017.

* Những giải thi đấu golf phong trào:
Ngoài các giải đấu đã nêu trên HH golf Việt Nam (VGA) sẽ kết hợp với các công ty, các Ban ngành của Đảng, Quốc hội diễn ra các giải đấu phong trào như giải thi đấu golf FLC, Vì, Tranh cúp Thống nhất 2017, Giao lưu Nghị sĩ, VTV cab,… Nhằm mang đến một sân chơi lành mạnh, cải thiện tính giao lưu, cọ sát giữa những tay golf trong cả nước.

* Cử các đội golf tham gia các giải thi đấu quốc tế:
Tuyển chọn, thành lập và cử những đội tham gia các giải thi đấu golf quốc tế như giải golf trẻ Faldo Series Asia Grand Final, giải golf cho học sinh, sinh viên tại Singapore, đấu môn chơi đánh golf ở Seagames lần thứ 29 tại Malaysia,…

2. Đánh giá độ khó của những sân.

VGA sẽ chấp sẽ kiểm tra sát sao hơn trong việc kiểm soát chứng chỉ độ khó của các sân. Theo quy định tại Điều 4 của Thông tứ 12/2016/TT-BVHTTDL của Bộ VHTTDL các sân phải có chứng chỉ đo độ khó để đủ điều kiện đăng cai tổ chức đấu những giải golf. Theo đấy, hiệp hội golf Việt Nam (VGA) và Hiệp hội golf Hoa Kỳ (USGA) sẽ tiếp tục kết hợp để đánh giá độ khó cho những sân golf chưa có chứng chỉ. Hiện tại có 17/43 sân golf đang hoạt động đã được đánh mức giá độ khó và được công nhận trên toàn trên thế giới.



Dự tính cuối tháng 3 sẽ chạy thử hệ thống và cuối tháng 4 sẽ chạy chính thức.

3.Tăng cường các hoạt động kết hợp với những Hội đánh golf, Câu lạc bộ đánh golf, sân golf, sân tập trong nước và các Hội chơi golf người Việt thế giới.

Nhiều năm vừa rồi, HH golf Việt Nam (VGA) đã và đang kết hợp với các câu lạc bộ đánh golf trong nước cũng như tại nước ngoài để diễn ra các giải thi đấu golf giao lưu thúc đẩy phong trào và cải thiện cường sự gắn kết của những đơn vị.

Đặc biệt chú ý, năm nay HH golf Việt Nam (VGA) sẽ phối hợp với các Hội golf người Việt ở khu vưc Châu Âu để tổ chức Hệ thống giải thi đấu golf người Việt tại Châu Âu 2017. Hệ thống giải sẽ bao gồm 7 giải thi đấu trong năm 2017 tại những sân khác nhau thuộc những tổ quốc Châu Âu. Mỗi giải đấu sẽ được tính điểm theo 2 thể thức Stableford bao gồm Stableford không áp dung handicap và Stableford áp dung handicap, theo tiêu chuẩn đấu những giải thi đấu Amateur tại Châu Âu.

Tin tức golf mới nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét