Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

VGA UNION CUP 2017 được tổ chức tại FLC Sầm Sơn Golf Links

Golf tin tức: Giải đầu tiên trong năm do Hiệp hội golf Việt Nam diễn ra VGA UNION CUP 2017 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24-26/3 ở sân FLC Sầm Sơn golf Links, đây là mùa giải đấu thứ 2 của giải thi đấu theo thể thức Match Play đồng đội tuyển giữa những golfer hai miền Nam – Bắc (giống thể thức đấu của Ryder Cup). Giải thi đấu năm 2016 diễn ra tại sân Đà Lạt Palace, đội tuyển miền Bắc đã tạo ra một ngạc nhiên rất lớn khi đã đoạt thắng lợi đầy kịch tính trước tuyển miền Nam với kết quả 12,5 – 11,5.


Năm nay giải thi đấu có một sự thay đổi khi số lượng thành viên của mỗi đội cải thiện lên 18 tay golf thay bởi 16 golfer như năm trước. Để chọn lựa được 18 thành viên, cả hai đội đã có một thời gian dài tập trung những golfer single handicap của hai miền để tập luyện và đấu loại để tìm ra những khuôn mặt sáng giá cho mình. Được là một trong 18 chiến binh trong đội góp mặt ở giải đấu này, chắc chắn là một niềm vinh dự đối với mỗi gôn thủ.

Trong thành phần đội tuyển miền Nam năm nay, golfer Nguyễn Ngọc Khôi đã được chọn lựa làm đội trưởng, bên cạnh các golf thủ gạo cội làm nòng cốt như Andrew Hùng Phạm (đội phó), golf thủ Đặng Hồng Anh (đội phó), tay golf Đỗ Ngọc Dinh… thì đội tuyển cũng đã bổ sung thêm được những khuôn mặt quen thuộc với giải đấu Best Gross tại những giải thi đấu như Phạm Minh Hồng, tay golf Lê Hồng Sơn, golf thủ Hoàng Ngọc Quý cùng các gương mặt trẻ hơn như Nguyễn Quang Huy, tay golf Dương Quốc Tuynh, golf thủ Nông Trung Hiếu. Với quyết tâm giành được lại chiếc cúp, rất nhiều thành viên của đội miền Nam đã cùng nhau luyện tập ngay sau khi bị nhận thất bại tại Đà Lạt 1 năm về trước.

Về phía đội miền Bắc, sau khi dẫn dắt đội giành được thành công rất thuyết phục tại VGA UNION CUP 2016, tay golf Lê Hùng Nam tiếp tục giành được sự tin cậy trong việc giữ vững vai trò đội trưởng. Năm nay đội cũng đã lựa chọn và bổ sung thêm được nhiều khuôn mặt sáng giá như golf thủ Phạm Tiến Dũng, Hà thế Mạnh, Lê Đức Kỳ… Năm nay, đội tuyển miền Bắc được chọn là sân chủ nhà, cùng lợi thế là đội tuyển đương kim vô địch giải đấu, liệu đội miền Bắc có thể bảo vệ thành công chức vô địch giải để giữ được cúp ở lại miền Bắc.


Mọi dự báo đưa ra lúc này sẽ là quá sớm, hơn nữa thi đấu Match Play luôn đem lại cho chúng ta những ngạc nhiên khó có thể đoán định. Mà chắc chắn một điều, cuộc đại chiến năm nay sẽ rất hấp dẫn, trong chúng ta hãy cùng chờ đợi xem khả năng của đội tuyển nào lớn hơn.
Thông tin chung về giải đấu:
*Thời gian: 24/3 – 26/3/2017
*Địa điểm: FLC Sầm Sơn golf Links
*Thể thức thi đấu: Match Play gồm 8 trận Four Ball, 8 trận Four Some và 12 trận Single Match.
*Cách tính điểm: Tổng 28 điểm, mỗi trận thi đấu ghi về cho đội thắng 01 điểm, trận hòa mỗi đội ½ điểm. Đội nào đạt 14 ½ điểm trước sẽ thắng, nếu hòa 14 – 14 đội tuyển đang giữ cúp sẽ giành thắng lợi.

Tạp chí golftimes

0 nhận xét:

Đăng nhận xét