Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Thần tượng của Bubba Watson là Tiger Woods

Bubba Watson luôn thể hiên sự vui nhộn, đa cảm nhưng lại không giống ai... Là rất khó nếu chỉ dùng vài từ ngữ để nói về golf thủ vừa giành cúp vô địch Masters lần 2 trong ba năm - Theo Tap chi GolfTimes



Trên sân Augusta cậu bé Celeb Watson chập chững chạy ra đón bố và Bubba Watson rất xúc động ôm chầm lấy vợ con trong niềm hạnh phúc vô bờ trở thành hình ảnh cảm động nhất của giải thi đấu Masters .
Cách đấy gần hai năm, khán giả xem truyền hình trên toàn thế cùng đầy xúc động khi được chứng kiến nhà tân vô địch Masters 2012 khóc ngon lành như một đứa trẻ trên tay của người caddie và bờ vai của người mẹ thân yêu. Trước đó, gôn thủ có mái tóc đậm chất nghệ sỹ này cũng đã khiến cho nhiều khán giả nhớ đến hình ảnh khóc lóc như mưa dành tặng chiến thắng đầu tiên của mình tại giải PGA Tour 2010 về những gì dành cho người cha đang phải gồng mình chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư.

Sau 2 năm kể từ khi vô địch Masters lần đầu tiên, Gôn thủ Bubba Watson không chỉ "khôn ngoan" mà còn chơi tốt hơn. Nhưng hình ảnh 1 Watson đa cảm trong lòng người hâm mộ dường như vẫn không thay đổi. Gôn thủ Bubba Watson có lẽ vẫn là golf thủ hiếm hoi của PGA Tour mang một tính cách của một cậu bé phía sau cơ thể một người đàn ông to lớn. Môn golf hiện tại đối với tay golf Bubba Watson có lẽ, về cơ bản, vẫn như thể như lúc cậu bé Watson bắt đầu với golf lúc lên 6 tuổi tại cái sân golf đầy nắng gió Florida Panhandle với một quả bóng bằng nhựa được bố anh mài giũa cho tròn và một cây gậy golf sắt số 9.

Khác với mọi gôn thủ khác, Watson là người rất hiếm hoi không thuê huân luyện viên, một ông bầu hoặc một chuyên gia dinh dưỡng cũng như một nhà tâm lý học thể thao nào. Nhưng Gôn thủ Bubba Watson vẫn luôn tự hào về điều đó, dù Gôn thủ Bubba Watson thừa nhận mình học được nhiều từ caddie của mình. Thậm chí Gôn thủ Bubba Watson cũng chưa từng tham gia một lớp học golf nào. "Tôi muốn học theo cách của riêng tôi, với tôi tất cả chỉ là cảm giác tự nhiên", Bubba Watson chia sẻ.
Cùng thời điểm này Golf thủ Bubba Watson được ghi nhận là một trong những người có cú đánh xa nhất của bộ môn golf nhà nghề. Kiểu đánh của Tay golf Bubba Watson không đẹp nhưng khá ổn định.
Một trích dẫn thú vị thể hiện sự điêu luyện ngẫu hứng của Bubba. Trong chuyến đi thi đấu tại Colonial năm 2008, anh rủ người vợ của mình Angie và caddie, Tay golf Ted Scott chơi một trận giao hữu tại một sân golf trong vùng. là sân golf dài khoảng 7.000 yard, khá thách thức, nơi mà rất nhiều golf thủ trong Tour thích chọn làm sân tập. Tại trận giao hữu đó, trong khi hai bạn cùng đều đã sử dụng cả hầu hết cây gậy thì Bubba Watson chỉ dùng duy nhất 1 cây gậy gỗ cho mỗi cú đánh, bao gồm cả những cú gạt bóng. Kết quả, sau 18 hố Bubba Watson cũng chỉ mất 77 gậy.

Chàng trai lập dị

Trái ngược với sức mạnh khủng khiếp đầy uy lực khi anh thể hiện những cú drive trên sân, tại golf thủ Bubba Watson có rất nhiều vấn đề phù hợp với xu hướng cực đoan của anh. Đấy là sự thiếu kiên nhẫn, tinh thần mong manh, sự ngẫu hứng trong các giải thi đấu. Điều này có phần phù hợp với xu thế lập dị của anh.

Có những trận đấu trong Tour, tâm trí của golf thủ Bubba Watson dường như để bên ngoài sân golf. Anh chỉ nghĩ đến những đôi giày đang chuẩn bị, nghĩ về việc phải rửa cái "xế hộp" mình yêu thích như thế nào, sắm bộ video game mới hay các thứ linh tinh khác thay vì tập trung vào những cú đánh putt quyết định. Việc Bubba không luyện swing hoặc kiểm tra khoảng cách của từng hố trong mỗi giải không phải hiếm. Có những trận thi đấu, anh liên tục bỏ lỡ các cú đánh eagle ngon ăn mười mươi để rồi sau đó bogey đáng tiếc. Theo lời người caddy của anh, Tedd Scott: "Thời gian thi đấu khiến bubba Watson chẳng lấy gì làm vui vẻ, trung bình 5 tiếng thi đấu ở Tour là quá dài. Nếu mỗi vòng chỉ mất ba tiếng, có lẽ Watson ấy sẽ chiến thắng 10 lần mỗi năm".

Giống như nhiều người được trời phú cho tài năng bẩm sinh, golf thủ Bubba Watson có một tính cách khá lập dị. Anh từng mặc một chiếc quần bơi ở một giải thi đấu golf trẻ nhưng nhiều lần xuất hiện tại những giải với trang phục, phụ kiện gắn liền với gam màu hồng, từ Gậy Driver, gậy chơi golf bằng sắt, túi gậy golf đến nón, thậm chí đinh Giày Golf, toàn bộ đều là màu hồng. Từ suy nghĩ, lời nói đến hành động của Bubba cũng khá thất thường. Trong lúc đấu anh vừa có thể nói rằng, lúc này chỉ muốn về nhà để chơi game, chỉ ít phút sau lại thừa nhận rằng mình muốn phát triển thành golf thủ hàng đầu thế giới và hứa sẽ cố gắng luyện tập chăm chỉ hàng ngày để có thể trở thành người chơi tốt nhất.
Theo tiến sỹ tâm lý học Richard Coop, tay golf Bubba Watson bị mắc bệnh mất tập trung (attention-deficit disorder - ADD). Căn bệnh này cũng thường gặp phải tại một số gôn thủ hay những vận động viên thể thao, nhà khoa học, nghệ sỹ….

Ảnh hưởng từ gia đình




Ở ngoài sân cỏ, có lẽ tay golf Bubba Watson mới trở về đúng con người thực của mình. Gôn thủ Bubba Watson chưa bao giờ tham dự vào các chuyến đi săn, uống rượu, không hút thuốc. Sở thích lớn nhất của golf thủ Bubba Watson là các hoạt động liên quan đến từ thiện và đóng góp cho cộng đồng. Các hoạt động này luôn thu hút tay golf Bubba Watson cùng người vợ Angie, người bạn từ thuở đại học đồng thời là một vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp của WNBA.

Năm 2012 Watson triển khai chương trình "Drive to a Million" nhằm quyên tiền cho những mục đích từ thiện. Một năm sau chương trình đã quên góp được hơn 1,3 triệu đô-la. Anh còn liên kết với một số diễn ra từ thiện ở bang Florida như The First Tee, Fresh Start, Birdies for the Brave…cũng với mục đích tương tự. bên cạnh đó Watson đã đứng ra diễn ra, tài trợ một số giải thi đấu golf trẻ nhằm phát hiện những tài năng trẻ ở địa phương.

Đằng sau thành công của bất kỳ ai đều là hình bóng của những người thân yêu nhất. Điều đó rất đúng với Watson. Sự động viên, khích lệ tinh thần lớn của người vợ Angie đã giúp anh rất nhiều trên đường chinh phục vinh quang. Sau khi bị chấn thương vai và chia tay sự nghiệp bóng rổ, Angie chuyển sang đánh golf từ năm 2004.

Tinh thần đấu quả cảm của tay golf Bubba Watson cũng như tính cá tính bẩm sinh không thay đổi từ khi còn nhỏ đến bây giờ phần lớn là chịu ảnh hưởng lớn nhất từ người cha đã mất của anh, cha anh ông Gerry Sr, là một cựu sĩ quan lực lượng đặc nhiệm quân đội Mỹ trong chiến tranh Việt Nam sau đấy chuyển ngành làm kỹ sư xây dựng và qua đời vào cuối năm 2010 vì bệnh ung thư phổi.
Không trải qua một trường lớp đào tạo nào nhưng Watson luôn thực hiện được những cú đánh dài rất tốt tại mọi cấp độ giải thi đấu mà anh từng chơi. Năm 12 tuổi anh đã đạt được tốc độ đánh bóng 62s (62 dặm/giây) tại quan trọng sân golf nơi Boo Weekley và Heath Slocum thường chơi. Lúc đó Watson đã bắt đầu nghĩ đến giấc mơ trở nên một tay golf chuyên nghiệp.

Hình tượng nhân vật chơi golf mà cậu bé Watson ngưỡng mộ trong khi đó chính là Tiger Woods. Các động tác của Tiger cũng chính là cách để Watson chọn để học theo. Thế nhưng đối lập với những golfer khác, thường quan tâm đến kỹ thuật, Bubba lại chỉ chú ý đến việc làm tiến hành được những cú đánh golf sấm sét không tưởng và duy nhất: quả bóng golf bay như điện xẹt lên không trung, không bay thẳng mà luôn theo quỹ đạo hình cánh cung rồi rơi xuống mục tiêu.
 Đón đọc Tạp chí golf để cập nhật tin tức golf nhanh và chính xác nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét