Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

SEA Game 29: Golf Việt Nam quyết tâm giành huy chương đầu tiên

Không giống với mọi năm khi đội tuyển tham gia SEA Games với nguồn kinh phí từ xã hội hoá, sự đóng góp từ phía gia đình và các nhà tài trợ thì tại SEA Games lần này, tuyển golf Việt Nam đã lần đầu tiên được Nhà nước chu cấp toàn bộ kinh phí.

Điều này đã tạo sự phấn khởi và hào hứng cực lớn cho các thành viên đội tuyển. Đây cũng là lần đầu tiên, tuyển golf Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trước thềm SEA Games.

SEA Games đặc biệt đối với golf

Sự chuẩn bị đó đã được Ban huấn luyện đội tuyển lên kế hoạch và thực hiện ngay từ đầu năm 2017, bao gồm: vận động sự hỗ trợ từ các cơ quan chức năng, đơn vị tài trợ cho đến việc tổ chức đấu loại, tập trung đội tuyển Quốc gia, cùng các chuyến tập huấn chất lượng trong và ngoài nước....
Ngày 3/8, các thành viên đội tuyển golf Việt Nam đã lên đường sang Malaysia, tham gia chuyến tập huấn tiền trạm kéo dài 4 ngày tại The Mines Resort, sân thi đấu chính thức của bộ môn golf tại SEA Games 29. Sân golf này chính là nơi tổ chức của các trận đấu thuộc PGA Tour tại Malaysia thời gian qua.
 
Nguyễn Thảo My với những tiến bộ sau 1 năm học tập và tập luyện ở Mỹ được kỳ vọng sẽ gây bất ngờ ở SEA Games 29.

Tại đây, các tuyển thủ sẽ thi đấu tuân thủ đúng theo format của SEA Games 29, bao gồm các nội dung: đơn nam, đơn nữ đối kháng đồng đội nam, đối kháng đồng đội nữ.

Từ ngày 9 đến 13/8, đội sẽ có chuyến tập huấn tại Đồng Nai. Tiếp đến, ngày 14/8, đội tuyển sẽ di chuyển về TP Hồ Chí Minh để tham gia tập luyện tại sân Thủ Đức cho đến hết ngày 17/8.

So với những kỳ SEA Games trước đây, đội tuyển lần này cũng đã có một sự đồng bộ hơn hẳn, điển hình nhất là đồng phục, trang thiết bị thi đấu. Năm nay lần đầu tiên đội có nhà tài trợ trang phục chính thức với đồng phục Chervo. Đội cũng được một số sân golf hỗ trợ chi phí tập luyện, ăn nghỉ.

Sau khi kết thúc các chuyến tập huấn trong nước, từ ngày 19/8, đội tuyển Golf Việt Nam sẽ sang Malaysia để bắt đầu hành trình chinh phục SEA games 29.

Sau khi có mặt tại sân The Mines Resort, các thành viên đội tuyển sẽ tiếp tục tích cực luyện tập theo giáo án của Ban huấn luyện, trước khi bước vào các trận đấu chính thức tại SEA Games. Loạt trận đầu tiên khởi tranh vào ngày 22/8.

4 gương mặt mới đem lại nhiều kỳ vọng

Sau một tuần tại Quy Nhơn, ngày 31/7 vòng đấu loại SEA Games 29 đã kết thúc, qua đó đã tuyển chọn 2 vận động viên (VĐV) cuối cùng trong danh sách những tuyển thủ chính thức tham dự SEA Games 29.

Trong thành phần tuyển golf Việt Nam dự SEA Games lần này có tới 4 golfer trẻ lần đầu tiên tham dự. Đó là: Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn Hùng Dũng, Hanako Kawasaki và Nguyễn Phương Toàn. Các tân binh của đội tuyển sẽ sát cánh cùng với những cựu binh dày dạn kinh nghiệm thi đấu là Trương Chí Quân, Đỗ Lê Gia Đạt và Nguyễn Thảo My hy vọng sẽ mang đến một hình ảnh mới mẻ cho đội tuyển.

 Nguyễn Hùng Dũng (ảnh) hay Nguyễn Phương Toàn là những làn gió mới rất cần thiết để tạo sức bật cho golf Việt Nam trong tương lai.

Dù mới lần đầu lên tuyển, tuy nhiên những tân binh này đang đại diện cho một thế hệ golf trẻ triển vọng nhất hiện nay của Việt Nam. Những cái tên như: Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Phương Toàn đang được đào tạo tại những học viện golf danh tiếng ở Mỹ.

Một tân binh khác - Đoàn Xuân Khuê Minh đã vinh dự trở thành tuyển thủ golf quốc gia trẻ nhất trong lịch sử tham dự SEA Games ở tuổi 14. Golfer trẻ đến từ Hà Nội này mặc dù chưa có điều kiện như những người đồng nghiệp trên, nhưng hiện tại, cô đang theo học tại học viện golf David Leadbetter và trước đó tại Hanoi Golf Academy dưới sự dìu dắt của cựu golfer nhà nghề Nguyễn Thái Dương.
Trong khi đó, golfer 17 tuổi Hanako Kawasaki dù chưa từng đào tạo tại bất kỳ học viện golf nào, nhưng golfer mang hai dòng máu Việt - Nhật này đang nổi lên như là một ngôi sao sáng của golf Việt Nam hiện nay.

Cô gái 17 tuổi này hiện là nhà ĐKVĐ giải vô địch nữ quốc gia và giải vô địch trẻ Việt Nam mở rộng, đồng thời có tên trong bảng xếp hạng chính thức các golfer không chuyên thế giới (WAGR).

Với tuổi đời còn rất trẻ, nhưng các tân binh đều đã thi đấu và đạt được thành tích tốt ở các giải đấu trong và ngoài nước.Tài năng và khát khao luôn rực cháy hứa hẹn sẽ mang đến những điều bất ngờ tại Malaysia.

Những vận động viên trẻ mới lần đầu tham dự (Hùng Dũng, Phương Toàn, Hanako, Khuê Minh) kết hợp với bản lĩnh trận mạc của các cựu binh (Chí Quân, Gia Đạt, Thảo My) hứa hẹn sẽ mang đến một bản sắc mới mẻ của tuyển golf quốc gia.

Bạn đang tham khảo bài viết tại: https://tapchigolftimes.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét