Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

John Daly - Tay golf mang lại nhiều nét thú vị cho làng golf thế giới

Thường xuyên xuất hiện trong trang phục nhiều màu sắc, những cử chỉ luôn thể hiện một cá tính mạnh mẽ và bất khuất, ông chính là người đem lại những nét thú vị cho thế giới golf chuyên nghiệp. Và người hâm mộ sẽ nhớ về John Daly với sự khâm phục bởi lòng quyết tâm và ý chí thi đấu bền bỉ của một trong những golf thủ lâu năm trong làng golf hiện nay.

Tay golf mang tấm lòng nhân ái

Nhưng nhiều người sẽ thật bất ngờ khi biết được rằng một người vốn bị xem là “thô lỗ và bốc đồng” như John Daly lại rất hào phóng và giàu lòng nhân ái với các mảnh đời kém may mắn. Sau khi giành chiến thắng trên sân golf Crooked Stick vào năm 1991, Daly đã trao tặng 30.000 đô la cho gia đình của một người đàn ông tử vong vì sét đánh trong thời gian diễn ra giải đấu. Số tiền này sau đó được dùng để chi trả học phí đại học của 2 cô con gái ông ấy. Điều đáng nói là vào thời điểm đó, Daly chỉ vừa bắt đầu sự nghiệp và không hề giàu có.

Daly sau đó còn được biết đến với nhiều hoạt động từ thiện ở Tây Bắc Arkansas. Ông đã quyên góp tiền cho trường cấp 3 của mình và thành lập các quỹ như Make-A-Wish, Boys and Girls Clubs of America. Daly còn là một nhà tài trợ cho các chương trình thể thao tại trường đại học Arkansas nhằm đóng góp cho sự phát triển của các tài năng trẻ trong thể thao sau này.


Tài năng thiên bẩm về golf

John Daly còn được biết đến với biệt danh “Long John” để ca ngợi những cú drive rất dài, rất mạnh mẽ của ông. Từ lúc bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Daly giành được những chiến thắng khá sớm. Và hai sự kiện biến ông từ một người vô danh đến một tay golf tầm cỡ trong làng golf là chiến thắng tại PGA Championship năm 1991 và cú hạ gục Costantino Rocca vào năm 1995 tại Open Championship. Với tài năng sớm nở, người hâm mộ vẫn âm thầm mong muốn John Daly tiến xa hơn trong sự nghiệp thi đấu của mình, nhưng con đường sau đó của ông không hề suôn sẻ, trong suốt 13 năm dài, John Daly không có chiến thắng nào đáng kể, và dường như luôn có một vật cản vô hình nào đó khiến ông không thể chạm tay đến chiếc cúp vô địch.



Trong khi con đường thi đấu golf chuyên nghiệp của John Daly đầy chông gai, thì thành công lại mỉm cười với ông trên nhiều lĩnh vực khác. Daly có thể được xem là một “tay golf đa tài” khi ông hoạt động trên rất nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm kinh doanh, thiết kế sân golf, game và cả âm nhạc. Daly là thành viên của chuỗi thương hiệu trang phục golf Loudmouth rất “ăn nên làm ra”, và cũng có một công ty thiết kế sân golf (JD Designs). Một trong số những tác phẩm của ông là Sevillano Links ở Rolling Hills Casino ở Corning, California. Sevillano Links là một trong số ít những sân golf ở miền Tây nước Mỹ được bình chọn là “Best New Golf Course” bởi tạp chí Golfweek.

Vào năm 2010, nhà sản xuất Oxygen Games đã cho ra mắt trò chơi John Daly’s Prostroke Golf dành cho Xbox 360, PS3, và PC. Trong trò chơi này, John Daly đóng vai trò là người hướng dẫn cũng như đối thủ cho người chơi. Game này bao gồm 12 sân thi đấu mô phỏng những sân golf thật trên thế giới, và để mở khóa những sân golf mới, người chơi phải đánh bại Daly. Trò chơi này nhanh chóng được giới hâm mộ golf đón nhận nhiệt tình, như một mô hình tập dợt bên ngoài sân đấu thật.

Tài năng đi đôi với thói xấu

Không ai có thể phủ nhận tài năng của John Daly cả trong sự nghiệp thi đấu golf lẫn trong những hoạt động bên lề sân cỏ. Nhưng những người hâm mộ John đã phải nhiều phen “nín thở” trước những pha hành động khó đoán của ông trên sân golf. Được đánh giá là nhân vật mang nhiều màu sắc và gây chia rẽ trong làng golf chuyên nghiệp, John đã có những hành động thật đáng tiếc và ít nhiều ảnh hướng đến danh tiếng cũng như đời sống cá nhân của mình.

John từng cướp lấy camera của một khán giả và đập liên tiếp xuống đất khiến chiếc camera vỡ tan bởi fan hâm mộ đó đã chụp hình quá gần khi ông đang thi đấu. Tại giải Australia Open 2011, sau khi bị phạt 2 gậy vì đánh nhầm bóng ở lỗ số 10, John đã tức giận tiến đến lỗ kế tiếp đánh liên tiếp 7 quả bóng xuống nước, sau đó cùng con trai lái xe về và bỏ giữa chừng cuộc đấu.


Một lần khác, tại vòng đấu thứ 2 của giải vô địch US PGA 2015, Daly trút tức giận vào gậy golf khi đánh quá 7 gậy ở một lỗ. John Daly hoàn tất vòng đầu với 73(+1) gậy. Đây là thành tích đương nhiên không tốt tại một giải major, nhưng cũng không phải là khủng khiếp với một tay golf đã gần sang tuổi 50.

Bản tính nóng nảy và những cư xử bốc đồng của John khiến người hâm mộ liên tưởng đến những anh chàng “lắm tài nhiều tật”. Người ta thích bàn tán và buông lời chỉ trích những hành động quá trớn của Daly cả trong và ngoài sân cỏ, nhưng chưa bao giờ ngừng quan tâm đến sự xuất hiện của ông. Bởi những người như Daly là những nhân tố điểm tô thêm sắc màu thú vị cho thế giới golf.

Chiến thắng ngọt ngào sau 13 năm kiên trì theo đuổi đam mê

Từ sau chiến thắng tại Buick Invitational năm 2004, John Daly luôn kiên trì, bền bỉ trong các giải đấu, nhưng may mắn dường như không mỉm cười với ông trong suốt một thời gian quá dài. Tuy nhiên, những nỗ lực không ngừng nghỉ của Daly cuối cùng cũng đã được đền đáp xứng đáng.



Tại Insperity Invitational 2017 – giải đấu thuộc hệ thống PGA Tour Champion dành cho golfer trên 50 tuổi, tay golf từng 2 lần giành danh hiệu Major đã khẳng định đẳng cấp của mình. Ông bước vào vòng cuối với lợi thế dẫn trước, cán đích sau 69 gậy, vượt qua Kenny Perry và Tommy Armour III trở thành nhà vô địch của giải.

Ngay sau chiến thắng này của John Daly, Tổng thống Donald Trump đã có dòng chia sẻ trên twitter để chúc mừng tân vô địch. Tân tổng thống Mỹ là một trong những người hâm mộ và có mối quan hệ khá thân thiết với John Daly. Chia sẻ với tạp chí golf TMZ Sport, John Daly cho biết: “Tôi rất vui khi nhận được lời chúc mừng từ Tổng thống Trump, và sẽ thật tuyệt khi được thi đấu với ông ấy.”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét