Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Hướng dẫn cách đánh bóng lượn

Kênh Golf: “Hãy để tiềm thức điều khiển cơ thể” - đó là một trong những cách mà các tay golf huyền thoại như Sam Snead dùng để đạt được những cú đánh bóng lượn hoàn hảo.


Cách chọn Dung cu Golf cho người mới chơi
Trong cuối những năm 70, tôi có dịp tham gia vào một lớp học chơi đánh Golf của golf Digest với tư cách là một caddie tại sân golf Pinehurst Resort, và tay golf huyền thoại Sam Snead là người được mời về để hướng dẫn cho lớp học. Trọng trách của Sam là chơi cũng với mỗi nhóm vài hố và chỉ bảo các học viên trong lúc chơi. Trong khi chơi tại một hố golf nọ, Sam đã phát bóng golf bay sâu vào vùng cỏ rậm hướng bên trái và phía sau một cây thông lớn. Sam không thể đánh bóng golf thẳng lên green do cây thông đứng chắn giữa đường bóng, tuy nhiên ông ấy vẫn có thể đánh bóng lượn vòng qua cây thông. Sam đã bảo tôi đưa cho mấy quả bóng golf và biểu diễn những cú đánh hook và slice để bóng golf bay vòng qua cây thông.

Sau nhiều cú đánh đưa bóng golf lên được green, Sam hỏi nhóm học viên xem có ai thắc mắc gì không, và một quý ông đã hỏi rằng “làm thế nào mà ông lại đánh bóng golf lượn được như vậy được?” Sam trả lời “Vậy là ông đã không để ý à?” đa số phương pháp của Sam là hãy nghĩ rằng mình sẽ đánh bóng golf hook hoặc slice và cơ thể sẽ tự động điều chỉnh. Hãy để tiềm thức điều khiển cơ thể. Tất cả người chơi golf đều không có khả năng để tiềm thức điều khiển các động tác swing để tạo ra các cú bóng golf lượn. Nếu một gôn thủ tiến hành một vài cú đánh nháp gậy golf trước khi đánh thì họ cũng có thể điều chỉnh để bóng golf bay lượn vòng giống như Sam Snead.

Cú đánh hook – bóng bay sang cần phải tại giai đoạn đầu của đường bóng golf rồi sau đó lượn sang trái:
1. Hãy nhắm phía mặt gậy về hướng mục tiêu. Như thế, bàn tay sẽ xoay một chút theo kim đồng hồ trong khi cầm gậy và mặt gậy tại trạng thái hơi đóng.
2. Đứng chếch người về phía bạn muốn bóng bay theo ở giai đoạn đầu của đường bóng golf.
3. Vị trí bóng golf lui về hướng sau
4. Swing gậy dọc theo cơ thể (giống như cú đánh full swing bình thường)
5. Thả gậy trong khi downswing và đóng mặt gậy ở thời điểm mặt gậy tiếp xúc bóng.


Xem thêm: cách Bảo dưỡng dụng cụ Golf
Xoay bàn tay một chút về bên cần phải so với cán gậy golf, bóng đặt lui về hướng sau, swing từ trong ra ngoài, thả gậy và đóng mặt gậy golf tại thời điểm tiếp xúc, các bạn sẽ có được cú đánh hook.

Cú đánh slice – bóng golf bắt đầu bay sang trái rồi lượn về bên phải
1. Chỉnh hướng mặt gậy về phía mục tiêu. Mặt gậy golf mở
2. Đứng chếch người về hướng các bạn muốn bóng bay theo tại giai đoạn đầu của đường bóng.
3. Vị trí bóng golf tiến về hướng trước.
4. Swing gậy golf theo dọc cơ thể (giống cú đánh full swing bình thường)
5. khi downswing, giữ mặt gậy mở và không úp mặt gậy trong suốt quá trình swing.

Mở mặt gậy, vị trí bóng tiến về hướng trước và swing từ ngoài vào trong, bannj sẽ có được cú slice như móng muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét