Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

6 điều cần biết dành cho new golfer của golfer Đức Giang

Cùng phỏng vấn golfer Đức Giang, hiện anh vừa giành chức vô dịch tại giả Mercedes Golf 2015, với những trải nghiệm và chia sẻ của anh  về những ngày đầu bắt đầu bỡ ngỡ  vào ngành golf. Dưới đây là 10 mẹo nhỏ thú vị của anh dánh cho những new golfer:

- Cách cầm gậy golf như golfer chuyên nghiệp




1. Hãy tìm cho mình một thầy dạy golf. Bộ môn thể thao golf là bộ môn đặc biệt, không như bóng đá hay cầu lông,.. bạn có thể tự học, nhưng riêng golf để ra sân được, bạn cần một người thầy. Điều này cũng sẽ giúp người chơi golf loại bỏ được những thói quen xấu mà sau này rất khó sửa.

2. Gậy sắt: mỗi bộ gậy sắt bao gồm 8 cây, mỗi cây gậy có góc khác nhau, chức năng cũng khác nhau. Cây gậy sắt số 2 với  độ nghiêng là 18 độ mặt gậy, các cây tiếp theo sẽ tăng dần 4 độ lên theo từng cây. Các gậy sắt thông thường trọng tâm sẽ nằm giữa mặt gậy, đây được gọi là điểm ngọt  của gậy. Là golfer mới chơi, thì cây gậy sắt số 7 luôn là cây gậy cần thuần thục đầu tiên.

3. Với những golfer mới nên bắt đầu với loại gậy sắt có trọng lượng ngoại biên. Các loại gậy này lực được phân bổ quanh rìa mặt gậy điều này giúp cho những cú swing dẽ trúng hơn

4. Gậy golf: được đánh số 1-5. Cây gậy gỗ số 1 là Driver hay được gọi là gậy phát bóng. Thông thường các cây gậy có số càng thấp thì đánh bóng càng xa tuy nhiên đường bóng lại không cao như các cây gậy có số lớn. Với các cây gậy có số lớn sẽ là tăng độ xoáy ngược của bóng, do đó tăng độ chính xác lúc hạ bóng.



5. Kim loại hay gỗ: Với những golfer kinh nghiệm lâu năm, gậy gõ vẫn được xem là thứ vũ khí riêng. Là nguyên liệu truyền thống với sức mjanh và độ chính xác riêng mà gậy sắt không có. Nhưng cây gậy gỗ hiện nay được làm bằng kim loại sẽ nhẹ hơn mặc dù trông chúng như một cây gỗ truyền thống. Gậy được làm rỗng ở trung tâm và lực phân bổ đều lên mặt gậy.


6, Shaft: Có 3 loại shaft Người mới chơi Golf cần cân nhắc: mềm, trung bình và cứng. Về cơ bản, càng những tay golf đã có kỹ thuật thì shaft của họ sử dụng càng cứng. Những người mới bắt đầu nên bắt đầu với shaft mềm trước khi chuyển sang loại shaft cứng hơn. Độ cứng Người mới chơi Golf cần sẽ trực tiếp liên quan đến tốc độ xuynh của Người mới chơi Golf. Shaft thường được làm từ thép hay grafit, trong đó grafit tạo đà đánh mạnh hơn và nhẹ hơn nhưng thường có giá cao hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét